SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Công ty HUDS xây dựng và sử dụng đất công sai mục đích, UBND P. Đại Kim (Q. Hoàng Mai) đang ở đâu?

14:43, 27/10/2021
(SHTT) - Gần đây, Sở hữu Trí tuệ Online nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Nhà Ở và Khu Đô Thị (HUDS) ngang nhiên xây dựng và cho thuê đất công trái phép tại số 1 Nguyễn Hữu Thọ, trên địa bàn UBND phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội quản lý.

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã có buổi mục sở thị tại số 1 Nguyễn Hữu Thọ, khu đất thuộc quyền quản lý của công ty HUDS để tìm hiểu thông tin.

Cụ thể: Theo quan sát của PV, tại đây các công trình được xây dựng trên phần đất mà nhà nước giao cho công ty HUDS quản lý, sau đó công ty này đã tự ý xây dựng thành các ki ốt và cho các gara sửa chữa ô tô Đồng Khánh, kính mắt Minh Quang... thuê trái phép, bất chấp quy định của pháp luật?

Được biết, tình trạng này đã diễn ra trong thời gian khá dài, nhưng không hề có cơ quan chức năng nào vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm, khiến người dân vô cùng bức xúc?

DK 1

 Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Nhà Ở và Khu Đô Thị (HUDS) sử dụng đất sai mục đích, bất chấp quy định của pháp luật?

Để làm rõ nội dung thông tin, mang đến cho bạn đọc thông tin khách quan, đa chiều, giải đáp những hoài nghi của dư luận, PV đã đặt lịch và làm việc với Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Nhà Ở và Khu Đô Thị (HUDS), bà Nguyễn Hải Yến - Trưởng phòng Kinh tế kế hoạch cho biết: “UBND TP. Hà Nội đã có thông báo cho Công ty HUDS giải quyết khó khăn về cơ sở vật chất sau khi bàn giao đất và một số diện tích xây dựng để giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai 3 thấp đi qua hồ Linh Đàm được hoàn thành đưa vào sử dụng". Khi PV đề nghị cung cấp hồ sơ và thông báo đó thì chị Yến không cung cấp được.

Để tiếp tục tìm hiểu thông tin phản ánh trên, PV tiếp tục làm việc với UBND phường Đại Kim, ông Nguyễn Sỹ Phong – Phó chủ tịch phường Đại Kim cho biết: “Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Nhà Ở và Khu Đô Thị (HUDS) được TP. Hà Nội thông báo chấp thuận cải tạo lại để cho nhân viên làm việc”. Thế nhưng, qua tìm hiểu của PV, Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Nhà Ở và Khu Đô Thị (HUDS) lại tự ý xây dựng thành các ki ốt để cho thuê, bất chấp quy định của nhà nước.

DK 2

 Các ki ốt được Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Nhà Ở và Khu Đô Thị (HUDS) cho thuê trái phép

Sự việc trên đã khiến dư luận vô cùng bức xúc và đặt ra câu hỏi: UBND phường Đại Kim, quận Hoàng Mai đã làm gì? Ở đâu? Khi để xảy ra tình trạng trên mà không hề có bất kì một biện pháp nào để xử lý? Phải chăng có điều gì khuất tất, buông lỏng, không minh bạch? Điều này đã khiến nhiều người hoài nghi về năng lực quản lý cũng như trách nhiệm của cán bộ UBND Phường Đại Kim, quận Hoàng Mai?

Đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai và các sở, ngành liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ để trả lời công khai trước người dân. Đồng thời xem xét, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan tới việc để xảy ra vi phạm trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề nàỳ.

Nhóm PV

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 10 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 10 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.