SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Công ty CP Rich Real Holdings lập nông trại dã chiến hỗ trợ TP.HCM chống dịch

12:27, 19/07/2021
(SHTT) - Nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch covid-19, Ngọc Tiến Thành Group & Rich Real Holdings đã lập “Nông trại dã chiến” từ hơn 40 hecta đất tại ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Đây là quỹ đất thuộc dự án bất động sản sinh thái nghỉ dưỡng & du lịch của công ty.

Nhân viên bất động sản trở thành nhà nông

Ngay sau khi nhận được sự chấp thuận của Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng và Hội Nông dân xã Định An, ban giám đốc Tiến Thành Group & công ty CP Rich Real Holdings đã ngay lập tức triển khai nông trại dã chiến. Nơi đây sẽ tập trung sản xuất nông sản sạch phục vụ miễn phí cho các khu vực cách ly tập trung, những gia đình trong vùng giãn cách và công nhân lao động nghèo.

z2624261548671_c5d4f78ddb3fd722f4729a987e75788f

 

Khu đất này nằm bên cạnh hồ nước sạch Dầu Tiếng và và dãy núi Cậu linh thiêng, vốn là quỹ đất để phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nên sở hữu địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ. Chính vì vậy, khu đất thuận tiện cho cho làm trang trại rau sạch, rút ngắn thời gian gieo trồng để nhanh chóng đi vào thu hoạch. Bên cạnh đó, khu đất có vị trí gần trung tâm thành phố Thủ Dầu Một Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh nên rất thuận lợi cho việc di chuyển, cung cấp cho người dân.

Khi nhận được dự án, toàn bộ nhân viên phân chia mỗi người một việc. Người triển khai kế hoạch, người cung cấp hạt giống, người hướng dẫn phương pháp canh tác “cuốn chiếu”, cải tạo đất đến đâu gieo trồng đến đó sao cho vẫn đảm bảo quy định giãn cách của chính quyền địa phương mà vẫn có vụ mùa thật tốt.

z2624261828694_7bb0cb019bc5ffb2612737968f334ba8

 

Theo kế hoạch, nông trại sẽ có 30 hecta đất phục vụ cho việc trồng nghệ, 15 hecta dành cho việc trồng rau sạch, bắp và trại gà lấy trứng. Tính đến thời điểm hiện tại, 5 hecta đất đầu tiên đã được vun xới sẵn sàng cho hoạt động gieo trồng. Những thùng hạt giống đủ loại rau củ đã bắt đầu được gieo xuống.

Khi dịch chưa hoành hành, nhân viên của công ty là những chuyên viên bất động sản đầy tâm huyết và hôm nay họ lại trở thành những nhà nông thực thụ, lưng áo ướt đẫm mồ hôi, đôi môi vẫn mỉm cười với niềm tin Việt Nam sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch.

“Nông trại dã chiến” và những gói rau sạch đầy nghĩa tình

Tuy chỉ mới trong giai đoạn đầu thực hiện nhưng với sự hỗ trợ từ xa của các kỹ sư nông nghiệp và sự đồng lòng của toàn thể nhân viên, Ngọc Tiến Thành Group & Rich Real Holdings đã nhanh chóng kết nối với những đơn vị hỗ trợ vùng dịch có kế hoạch đưa thành phẩm đến tay người có nhu cầu một cách an toàn.

ANH-BIA

 Ông Lê Ngọc Ninh – Đại diện Ngọc Tiến Thành Group & Rich Real Holdings

Ông Lê Ngọc Ninh – Đại diện Ngọc Tiến Thành Group & Rich Real Holdings cho biết: “Kế hoạch biến khu đất sinh thái nghỉ dưỡng ven Hồ Dầu Tiếng thành nông trại cung cấp nguồn rau sạch, trứng gà sạch hỗ trợ TP.HCM chống dịch không chỉ được tiến hành trong mùa dịch mà ngay cả sau khi dịch đã được kiểm soát. Có thể đó không phải là những bó rau xanh mướt như chúng ta vẫn thường thấy ở chợ hay ở cửa hàng bán rau củ, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng đây là những bó rau mà bất cứ ai nhận được đều cảm thấy trân quý bởi nó là thứ mà họ đang cần trong lúc này và phía sau đó là tình cảm chân thành của những người đang ở nơi hậu phương”.

Dự kiến, sau 7-10 ngày nữa, những luống rau đầu tiên trong “nông trại dã chiến” sẽ được chính tay các nhân viên thu hoạch, làm sạch và đóng gói đưa đến các khu cách ly tập trung, gia đình trong vùng cách ly và công nhân lao động nghèo tại TPHCM và Bình Dương.

Minh Tuệ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.