SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Bài 2: Công ty CP IIG Việt Nam: Có hay không việc lảng tránh trách nhiệm?

15:26, 09/07/2021
(SHTT) - Sau khi Sở hữu trí tuệ online đăng bài "Công ty CP IIG Việt Nam tổ chức thi Tiếng Anh giữa đại dịch Covid-19: Trách nhiệm của cơ quan chức năng ở đâu?", Công ty CP IIG Việt Nam đã có công văn trả lời nhưng không hề thuyết phục.
55E72EF7-C15A-4843-B009-369F1813836E

 

6CF61CCB-7F07-4959-9566-9462CA6778FE

 Rất đông thí sinh tụ họp bàn tán tại cơ sở của IIG Việt Nam


Như đã đưa tin trước đó, từ ngày 11/5/2021, Chủ tịch UBND đã ra chỉ thị số 12 trong đó yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trong trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định.

Tuy nhiên giữa đại dịch Covid-19, trong 2 ngày 26 và 27/6, Công ty CP IIG Việt Nam đã tổ chức thi chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL, TOEIC tại chính trụ sở của công ty là 75 Giang Văng Minh, Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội và tầng 3 tòa nhà Trung Yên Plaza, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

BE1057D9-6581-4551-B2FD-045A51D5024A

 

Sau khi phản ánh sự việc trên, Sở hữu trí tuệ Online đã nhận được công văn trả lời của Công ty CP IIG Việt Nam. Tuy nhiên công văn trả lời của công ty không hề thuyết phục và không trả lời vào trọng tâm câu hỏi. Theo đó, công ty này cho biết: "Hoạt động tổ chức thi chứng chỉ quốc tế của IIG Việt Nam được coi là hoạt động thiết yếu. Theo Mục 2, Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 11 tháng 05 năm 2021 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn Hà Nội, việc tổ chức các kỳ thi quốc tế của IIG Việt Nam không nằm trong số các hoạt động bị tạm ngừng trong giai đoạn này".

"Toàn bộ thí sinh tại IIG được yêu cầu và tuân thủ quy trình 5K: Đeo khẩu trang trong suốt quá trình, Khai báo y tế trước khi vào phòng thi, Sát khuẩn, Đo thân nhiệt, Đảm bảo khoảng cách tại chỗ chờ và trong phòng thi".

"Đối với khu vực chờ của thí sinh: đánh dấu chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách (cả trên ghế và trên sàn), phân bổ khu vực cho thí sinh, đảm bảo không tụ tập khoảng cách gần".

Tuy nhiên trên thực tế, PV ghi nhận, vào 2 ngày tổ chức thi của IIG Việt Nam, các thí sinh không được đo thân nhiệt, cũng không được yêu cầu rửa tay sát khuẩn. Thậm chí, nhiều nhóm thí sinh còn thoải mái tụ họp bàn tán.

Chỉ trong 2 ngày, có hàng trăm thí sinh từ nhiều tỉnh thành đã về đây tham dự. Điều đáng nói là có cả những thí sinh đến từ điểm nóng của đại dịch Covid-19.

Ngoài việc liên hệ làm việc với Công ty CP IIG Việt Nam, PV Sở hữu trí tuệ cũng đã đặt lịch làm việc với các cơ quan chính quyền nhưng đến hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi.

Vậy có hay không việc chính quyền địa phương đang bao che cho Công ty CP IIG Việt Nam tổ chức cuộc thi đông người?

Cầu Giấy, Ba Đình là 2 quận trung tâm của TP Hà Nội với mật độ dân số đông. Nếu dịch bệnh bùng phát tại đây thì rất khó kiểm soát, sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cho toàn Thủ đô, như vậy ai sẽ chịu trách nhiệm?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Giải bóng đá tranh cúp Đồng hương Phú Ninh khu vực phía Nam đã để lại nhiều ấn tượng trong cộng đồng người xứ Quảng tại các tỉnh thành phía Nam.
Tin tức 2 giờ trước
Sau khi Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố danh sách xử phạt trong hoạt động khám chữa bệnh năm 2023, đại diện Thẩm mỹ viện Mailisa cho biết quyết định xử phạt này đã hết hiệu lực và đơn vị đang liên hệ đề nghị gỡ bỏ thông tin.
Tin tức 2 giờ trước
Tại hội nghị Công bố quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển Thừa Thiên Huế toàn diện theo định hướng “bản sắc, thông minh, thích ứng xanh, sạch, đẹp an toàn và bền vững”.
Tin tức 2 giờ trước
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, trung ương và tham dự 2 lễ khởi công, 1 lễ khánh thành các dự án trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Cục Thủy sản và Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã về Hải Dương kiểm tra nhanh hiện tượng cá chết. Kiểm tra nhanh tại vị trí có nhiều cá chết cho thấy nồng độ oxy hòa tan trong nước rất thấp, nồng độ khí độc cao dẫn tới cá thiếu oxy.