SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Công ty Cổ phần BIGFund – Tiếp bước thành công cho Startup

20:14, 06/09/2018
(SHTT) - Tối ngày 5/9, tại Hotel Pullman SaiGon Center, đã diễn ra lễ ra mắt công ty Cổ phần BIGFund Việt Nam.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Tấn Huy – Tổng thư ký Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Giám đốc trung tâm huấn luyện kỹ năng thế hệ trẻ; Bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Chủ tịch Ủy ban Truyền thông thương hiệu; Đạo diễn Xuân Phước – Chủ tịch Ủy ban Văn hóa doanh nghiệp; Ông Nguyễn Hồng Quân – Phó chủ tịch Ủy ban Xúc tiến thương mại và đầu tư; Ông Lê Minh Phương – Giám đốc công ty cổ phần BIGFund Việt Nam; Bà Đỗ Thị Mỹ Nhĩ – Phó giám đốc công ty cổ phần BIGFund Việt Nam và đông đảo khách mời là các doanh nhân trên địa bàn TP.HCM.

IMG_8410

Ông Lê Minh Phương – Giám đốc công ty cổ phần BIGFund Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Phương – Giám đốc công ty Cổ phần BIGFund chia sẻ: “Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ, tiềm năng cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp mới. Trong những năm qua, làn sóng khởi nghiệp đã dần hình thành và được đẩy mạnh bởi các chủ trương, các đề án hỗ trợ từ chính phủ đến địa phương. Tuy nhiên, sự đa dạng về ngành nghề, quy mô, lĩnh vực kinh doanh trong nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam là rất lớn nhưng vẫn chưa có được đội ngũ quản lý và lao động với chất lượng tương xứng. Số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn chưa đạt được như mong đợi, các nhà quản lý kinh tế sẽ còn phải làm nhiều hơn nữa để nâng cao số lượng startup cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên, điều đáng báo động là tỷ lệ thất bại của startup lên đến 90%. Chính vì vậy, BIGFund ra đời nhằm xây dựng một nền tảng hỗ trợ vững chắc cho các startup về kĩ năng khởi nghiệp và kêu gọi vốn đầu tư”.

Được biết, BIGFund là cầu nối giữa các startup , các chuyên gia và các nhà đầu tư. Tại BIGFund, các startup sẽ được tư vấn, định hướng những chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, nghiên cứu tìm hiểu thị trường để startup có một kế hoạch cụ thể, hoàn chỉnh trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh. Hệ thống chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ có thể tư vấn cho startup một cách tốt nhất để có được hướng đi rõ ràng. Sau đó, BIGFund có thể hỗ trợ nguồn vốn để các startup bắt đầu công việc.

Tuy mới thành lập nhưng BIGFund có mối quan hệ với nhiều nhà đầu tư, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế từ Dubai, Singapore, Malaysia, HongKong đến Hoa Kì, Hà Lan, Phần Lan….

Đặc biệt, hàng tháng BIGFund sẽ tổ chức sự kiện theo chủ đề nhất định để startup và nhà đầu tư có cơ hội gặp gỡ. Qua đó, nâng cao khả năng tìm được nguồn vốn cho startup.

Để bắt nhịp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, BIGFund chọn ra 8 lĩnh vực quan trọng để tập trung toàn lực hỗ trợ startup. Bao gồm: Công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, logistic, thời trang, du lịch nhà hàng khách sạn, tài chính, thương mại và giáo dục. Tuy nhiên, BIGFund cũng không bỏ qua các lĩnh vực khác khi startup tiềm năng có nhu cầu hỗ trợ.

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, công ty cổ phần BIGFund Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác với Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam.

IMG_8426

Công ty cổ phần BIGFund Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác với Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam 

Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam là tổ chức liên kết nghiên cứu khoa học về doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động theo mô hình Liên hiệp khoa học, triển khai ứng dụng, tự chủ, tự chịu trách nhiệm và có tầm vóc khoa học hiện đại, quy mô lớn. Liên hiệp Khoa học còn là cơ quan nghiên cứu khoa học, công nghệ, đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ doanh nhân, doanh nghiệp.

Hiện nay, cơ cấu tổ chức của Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam đã hình thành cơ quan tham vấn có tên gọi “Hội đồng doanh nhân Việt Nam”. Liên hiệp có 4 ủy ban chuyên môn là: Ủy ban xúc tiến thương mại và đầu tư, Ủy ban phát triển doanh nghiệp, Ủy ban Truyền thông thương hiệu và Ủy ban văn hóa doanh nhân. Đồng thời, Liên hiệp đang bảo trợ hoạt động cho nhiều tập thể và câu lạc bộ doanh nghiệp để thực hiện sứ mệnh kết nối và phát triển cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam như: CLB Quản trị và Khởi nghiệp; CLB Doanh nhân Khánh Hòa Sài Gòn; CLB Doanh nhân phòng cháy chữa cháy Việt Nam; CLB Phát triển và chăm sóc khách hàng; CLB Golf Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam.

Bên cạnh đó, Liên hiệp đã thành lập và đưa vào hoạt động 3 trung tâm thực thi chuyên môn: Trung tâm truyền thông công nghệ (ITC Việt Nam); Trung tâm xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp; Trung tâm huấn luyện kĩ năng thế hệ trẻ.

IMG_8418

 Ông Nguyễn Tấn Huy – Tổng thư ký Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Giám đốc trung tâm huấn luyện kỹ năng thế hệ trẻ

“Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp đã tích cực hợp tác với các bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng với các viện trung tâm, trường đại học, hiệp hội tổ chức nhiều hoạt động như: Nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo, triển lãm cho các doanh nghiệp. Các hoạt động đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng, tạo ra tiếng vang lớn trong cộng đồng doanh nghiệp. Tôi hy vọng rằng, sự hợp tác giữa BIGFund Việt Nam và Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp bước cho sự thành công của những startup dám nghĩ – dám làm – dám thực hiện ước mơ. Và hơn nữa là tiếp bước cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm hướng đi mới cho sự thành công vượt bậc” – ông Nguyễn Tấn Huy – Tổng thư ký Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam, Giám đốc trung tâm huấn luyện kỹ năng thế hệ trẻ chia sẻ tại buổi lễ.

IMG_8433

Đại diện công ty cổ phần BigFund 

Sự ra đời của BIGFund được kì vọng sẽ tạo nên các giá trị thành công trong xã hội, đưa nền kinh tế phát triển.

Kim Dung 

Tin khác

Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 21 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.