SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Công ty blockchain R3 khởi kiện đối thủ vi phạm nhãn hiệu

07:54, 31/10/2019
(SHTT) – Tòa án tại quận Delaware, Hoa Kỳ mới đây đã thụ lý đơn kiện của R3 với công ty O(1) Labs liên quan đến vấn đề vi phạm nhãn hiệu.

Cụ thể, O(1) Labs mới cho ra mắt một giao thức ‘decentralized blockchain’ dưới nhãn hiệu ‘CODA’. Phía R3 cho rằng tên gọi này tương tự và dễ gây nhầm lẫn với nhãn hiệu ‘CORDA’ có từ trước đó của mình.

nhan hieu

Công ty blockchain R3 khởi kiện đối thủ vi phạm nhãn hiệu 

R3 chỉ ra công ty này đã chính thức giới thiệu nền tảng blockchain với nhãn hiệu Corda vào tháng Tư năm 2016. “Nhãn hiệu Corda đã nhanh chóng xuất hiện để biểu thị cho chất lượng và uy tín của R3 trong không gian blockchain”, công ty bổ sung.

Theo thông tin từ vụ kiện, nhãn hiệu Corda của R3 đã được đăng ký với Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Công ty này cũng cho biết họ sở hữu nhiều đăng ký nước ngoài liên quan cho nhãn hiệu Corda bao gồm tại Úc, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Singapore và Brazil. Vào tháng 8 năm nay, logo Corda cũng đã đăng ký nhãn hiệu liên bang.

Theo R3, công ty này đã có những chia sẻ với phía O(1) Labs ngay sau khi có thông tin về việc vi phạm nhãn hiệu. Tuy nhiên, O(1) Labs vẫn cố ý tiến hành ra mắt Giao thức CODA, hành động có thể gây ra sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn tài trợ hoặc những đơn vị liên kết với CODA. Do đó, “việc sử dụng, quảng bá, tiếp thị và phân phối Giao thức CODA của O(1) Labs là bất hợp pháp và gây ra những thiệt hại không thể đền bù với R3”.

Bên cạnh đó, Giao thức CODA bị cáo buộc dường như có liên quan mật thiết đến nền tảng và phần mềm Corda của R3. Hơn nữa, O(1) Labs và R3 cũng được cho là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên cùng một thị trường.

R3 là công ty công nghệ blockchain được thành lập năm 2014 bởi David E Rutter. Công ty này dẫn đầu một hệ sinh thái gồm hơn 300 công ty cùng xây dựng các ứng dụng trên nền tảng Corda, sử dụng cho các ngành công nghiệp như dịch vụ tài chính, bảo hiểm, y tế, tài chính thương mại và tài sản kỹ thuật số.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.