SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Công ty Aum Impex Ltd bị xử phạt vì vi phạm hàng loạt lỗi nghiêm trọng

11:00, 08/08/2017
(SHTT) - Cục quản lý dược yêu cầu công ty Aum Impex Ltd phối hợp với các đơn vị liên quan thu hồi và tiêu hủy toàn bộ các lô thuốc Esalep theo đúng quy định.
anh minh hoa

 Công ty Aum Impex Ltd bị xử phạt vì vi phạm hàng loạt lỗi nghiêm trọng. Ảnh minh họa

Mới đây, Cục quản lý dược đã ban hành quyết định xử phạt đối với công ty Aum Impex Ltd với tổng số tiền lên đến 130 triệu về các hành vi: Sản xuất thuốc Esalep không đạt yêu cầu chất lượng mức độ 2 và không thực hiện đúng quy trình thao tác chuẩn trong quá trình sản xuất thuốc Esalep theo quy định của pháp luật.

Ngoài việc phạt tiền,  Cục quản lý cạnh tranh cũng đồng thời bổ sung các hình thức phạt khác như: Tước giấy phép hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam đối với công ty Công ty Aum Impex Ltd trong thời gian 3 tháng.

Cùng với đó, rút sổ đăng ký thuốc đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ các lô thuốc Esalep SĐK VN-12168-11 do Công ty Reman Drug Laboratories Ltd sản xuất, công ty Aum Impex Ltd đứng tên đăng ký. Ngừng tiếp nhận mới hồ sơ đăng ký thuốc và ngừng cấp sổ lưu hành thuốc đối với các hồ sơ đã nộp do công ty Reman Drug Laboratories Ltd và công ty Aum Impex Ltd sản xuất, đứng tên đăng ký. Ngừng tiếp nhận và xem xét hồ sơ nhập khẩu đối với các thuốc do công ty Aum Impex Ltd sản xuất và cung cấp vào Việt Nam và các thuốc do công ty Reman Drug Laboratories Ltd sản xuất trong thời gian 24 tháng.

Cục quản lý dược yêu cầu công ty Aum Impex Ltd phối hợp với các đơn vị liên quan thu hồi và tiêu hủy toàn bộ các lô thuốc Esalep theo đúng quy định.

Trước đó, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Phúc Lộc (Công ty Phúc Lộc) với tổng số tiên lên đến 26.500.000 đồng.

Nguyên nhân dẫn đến việc công ty bị xử phạt là do không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho chủ cơ sở và 2 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm theo quy đinh, vi phạm quy định tại Điểm a, khoản 2, Điều 10 Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. 

Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Phúc Lộc cũng không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ 3 sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ bao gồm:  Sữa dê bột Kabrita 1, Sữa dê bột Kabrita 2 và Sữa dê bột Kabrita 3 theo đúng quy định của pháp luật.

Điều này vi phạm quy định tại Điểm b, khoản 3, Điều 26 Nghị định số 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Cùng  với việc xử phạt hành chính, Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu, Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Phúc Lộc chấm dứt hành vi vi phạm nêu trên, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho chủ cơ sở và 2 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm theo đúng quy định của pháp luật. Xuất trình Phiếu kết quả kiểm nghiệm định kỳ về Thanh tra Bộ Y tế ngay khi nhận được kết quả của cơ quan kiểm nghiệm.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.