Công ty 'Ăn Cùng Bà Tuyết' giải thể: Thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng trên TikTok đối mặt khó khăn
Theo thông báo từ công ty, sau một thời gian hoạt động, Ăn Cùng Bà Tuyết không tìm kiếm được thị trường hiệu quả và không còn nhu cầu kinh doanh. Quyết định giải thể đã được 4 cổ đông của công ty thống nhất trong biên bản họp đại hội đồng cổ đông vào ngày 16/1 vừa qua, bao gồm ông Nguyễn Minh Trường (sở hữu 330.000 cổ phần), ông Phạm Hải Dương (30.000 cổ phần), ông Đỗ Thành Nhớ (15.000 cổ phần) và ông Lê Hoàng Vũ Long (125.000 cổ phần).
Công ty cũng khẳng định đã hoàn thành tất cả các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, nghĩa vụ bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm, nghĩa vụ với người lao động và các nghĩa vụ khác trước khi chấm dứt hoạt động.
Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập vào tháng 5/2023, với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm. Ông Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1999) là Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật. Ban đầu, công ty có vốn điều lệ 2 tỷ đồng, trong đó ông Trường góp 1,7 tỷ đồng (85%). Đến tháng 10/2023, vốn điều lệ tăng lên 5 tỷ đồng, tuy nhiên tỷ lệ góp vốn của các cổ đông không được tiết lộ.

Thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" và những lùm xùm
"Ăn Cùng Bà Tuyết" là một thương hiệu đồ ăn vặt khá nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, gắn liền với hình ảnh "Bà Tuyết" (tên thật là Đỗ Thị Tuyết) – người đại diện thương hiệu. Các sản phẩm như chân gà rút xương, bim bim, đùi gà phô mai, tăm cay... đã đạt được hàng trăm nghìn đơn bán thành công trên TikTok Shop. Kênh TikTok "Ăn Cùng Bà Tuyết" hiện có 2,8 triệu người theo dõi.
Tuy nhiên, thương hiệu này cũng từng vướng phải một số lùm xùm liên quan đến chất lượng sản phẩm. Gần đây nhất, vào tháng 4, sản phẩm chân gà rút xương "Bà Tuyết" bị khách hàng phản ánh chưa chín và có mùi lạ. Hồi tháng 3/2024, một khách hàng khác cũng cho biết tìm thấy dị vật trong một sản phẩm của thương hiệu này.
Mới đây, trên mạng xã hội cũng xuất hiện thông tin kênh TikTok "Ăn Cùng Bà Tuyết" đã khóa giỏ hàng trong tháng cao điểm chống hàng giả, hàng nhái. Bà Đỗ Thị Tuyết sau đó đã đăng tải video làm rõ, cho biết tài khoản 2,8 triệu người theo dõi đã bị khóa giỏ hàng từ năm 2023 và bà hiện đang kinh doanh ở tài khoản có 1,7 triệu người theo dõi, vẫn livestream hàng ngày và bán hàng bình thường.
Mặc dù Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã giải thể nhưng hộ kinh doanh cá thể của ông Nguyễn Minh Trường vẫn đang hoạt động bình thường.
Hương Mi
TIN LIÊN QUAN
-
UNIQLO Việt Nam năm 2024: Khi thời trang gắn liền với trách nhiệm xã hội
-
BIDV lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Công ty Cổ phần Mỹ thuật và Truyền thông chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Tin khác
