SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công thức làm gà hấp muối sả thơm ngon đậm đà

04:39, 21/11/2019
Gà hấp muối sả với phần thịt gà thơm dai ngon ngọt đậm đà quyện cùng hương vị của sả, lá chanh, chút đậm vị của muối chắc chắn sẽ mang đến cho bữa cơm gia đình bạn một món ăn hoàn hảo.

Hãy cùng tham khảo cách làm gà hấp muối sả lá chanh ngon tuyệt dưới đây nhé.

Nguyên liệu

– 1 con gà ta cỡ nhỏ dưới 1,5 kg

– 10 củ sả, 2 củ gừng, 3 quả ớt, 100g lá chanh

– 600g muối hột

– Dụng cụ: Giấy bạc, nồi gang hoặc nồi đất

Lưu ý: Bạn nên chọn gà ta khoảng dưới 1,5 kg để thịt dai dai một chút vì khi hấp thịt sẽ không bị bở và sẽ ngon ngọt hơn.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Trước hết, gà ta mua về rửa qua bằng nước sau đó xát muối, rượu trắng và 1 chút gừng đề khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch để khử hết mùi hôi rồi để ráo nước.

– Còn với sả, gừng, ớt, lá chanh hãy rửa sạch. Lá chanh cắt đôi, sả một phần đập dập và 1 phần băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ rửa sạch thái lát và băm nhuyễn.

– Rửa sạch nồi đế dày hoặc nồi gang, lau khô.

Bước 2: Ướp gà

– Đầu tiên cho 1 thìa sả băm, gừng, ớt, ½ thìa ớt, 1 thìa hạt nêm, lá chanh thái nhỏ, 1 thìa bột tiêu trộn đều nhau. Tùy vào khẩu vị ăn cay và mặn của bạn mà cho lượt ớt và muối phù hợp để món ăn ngon nhất.

– Chà phần gia vị vừa trộn lên khắp phần thịt gà rồi để 20 phút cho ngấm gia vị.

– Tiếp theo, cho một ít củ sả đập dập, lá chanh, lát gừng nhồi vào bụng gà để thịt gà thơm và ngon hơn.

Công đoạn ướp gà để gia vị ngấm đều sau khi hấp thịt có vị đậm đà

Bước 3: Hấp gà

– Một lưu ý nhỏ để giữ nhiệt và tránh thịt gà bị cháy dính vào thành nồi bạn nên bọc xung quanh thành nồi một lớp giấy bạc rồi cho muối và dàn đều để muối phủ kín đáy nồi. Sau đó cho lớp sả và lá chanh lên trên lên trên bề mặt muối hột.

– Sau đó, bạn đặt gà vào nồi trên lớp sả và lá chanh sao cho gà không tiếp xúc với muối để tránh bị mặn. Làm xong, cho nốt phần sả và lá chanh còn lại phủ lên gà.

– Đậy kín nắp, bật bếp và bắt đầu hấp gà trong khoảng 20-30 phút. Khi hấp gà hãy để lửa lớn trong 5 phút đầu cho nồi nóng rồi để lửa nhỏ dần hấp trong khoảng 20 đến 30 phút. Cuối cùng, tắt bếp và để yên nồi hấp trên bếp trong khoảng 10 phút.

– Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để làm món gà hấp muối bằng cách đổ lớp muối hột dày khoảng 1,5-2cm. Xếp lớp sả và chanh lên phía trên rồi đặt gà lên sao cho gà tránh tiếp xúc với muối. Đậy nắp nồi cơm, cắm điện, bật chế độ nấu trong khoảng 30 phút.

– Lưu ý: Gà hấp muối sả không được cho nước vào hấp. Không nên dùng muối tinh đã nghiền nhỏ hay muối i ốt để hấp gà vì như vậy muối dễ ngấm vào thịt hơn, làm thịt mặn và mất vị

Bước 4: Làm nước chấm gà

– Tùy vào từng khẩu vị mỗi người mà bạn có thể chấm thịt gà với muối tiêu hoặc nước mắm:

– Nước mắm: Pha nước mắm với tỷ lệ bột ngọt, ớt băm, tiêu bột và lá chanh thái sợi.

– Muối tiêu: Cho lượng muối vừa đủ ra bát nhỏ rắc ít tiêu bột, rắc ít lát ớt và lá chanh thái nhỏ rồi thêm nước cốt chanh loại bỏ hột.

BÍ QUYẾT LÀM GÀ HẤP MUỐI SẢ NGON

– Khi chọn gà bạn nên chọn gà ta, hơi già và dai dai một chút khoảng 1,5kg còn tươi sống rồi sơ chế sạch sẽ khử được mùi hôi.

– Khi ăn gà hấp muối sả có thể kèm theo các loại rau quế, sả, gừng, mùi… để dậy mùi và đỡ ngán

– Gà hấp muối ngon nhất là khi được hấp trong nổi đất giữ được hương vị cổ truyền khiến thực khách mê mẩn ngay lần đầu thưởng thức.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.