SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại Asiad 2018

21:57, 23/08/2018
(SHTT) - Trận U23 Việt Nam vs U23 Bahrain đã khép lại với tỷ số 1 - 0. Pha ghi bàn của Công Phượng đã giúp nước nhà lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết môn bóng đá nam Asiad.

Đội hình xuất phát trận U23 Việt Nam vs U23 Bahrain

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Quyết, Anh Đức, Văn Đức.

U23 Bahrain: Ahmed Ammar, Bughammar Ahmed, Sabba Husain, Alshamsan Hamad, Alkarrani Hasan, Marhoon Mohammed, Sannad Ahmed, Hardan Mohammed, Alsalama Hasim, Ahmedi Abdulrahman, Hashim Hashim.

Ghi bàn: Công Phượng (88')

Thẻ đỏ: Sanad Ahmed (2 thẻ vàng, 42')

cong phuong 2

 

Với việc Đình Trọng không thể xuất phát ngay từ đầu, U23 Việt Nam đã phải đưa Đoàn Văn Hậu về đá với Duy Mạnh và Tiến Dũng. Hai cầu thủ đá cánh là Văn Thanh - Văn Hậu. Một giải pháp bắt buộc của HLV Park Hang Seo.

Trên hàng công, Công Phượng phải dự bị cho Phan Văn Đức, một cầu thủ được đánh giá chơi thông minh và rất có duyên ghi bàn.

Không ngạc nhiên khi HLV Park Hang Seo cho các học trò nhập cuộc chậm rãi. Dẫu vậy, những cơ hội đầu tiên được các cầu thủ U23 Việt Nam tạo ra nhưng Anh Đức, Quang Hải không thể ghi bàn.

cong phuong 1

 

Trong bối cảnh bị rối vì các pha lên bóng nhanh của Bahrain, U23 Việt Nam bất ngờ nhận được lợi thế lớn khi Sanad Ahmed bị đuổi khỏi sân vì pha vào bóng nguy hiểm với Văn Thanh. Một tình huống đáng trách của Sanad Ahmed  khi cú vào bóng không cần thiết đã khiến Bahrain mất người.

Sau 20 năm, U23 Việt Nam có cơ hội rất lớn làm nên lịch sử ở sân chơi ASIAD khi được chơi hơn người trước Bahrain. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo viết lịch sử mới cho đội chủ nhà.

U23 Bahrain chứng tỏ là một đối thủ cực kỳ khó chịu đối với U23 Việt Nam. Bất chấp phải thi đấu thiếu người từ đầu hiệp 2 nhưng U23 Bahrain vẫn giữ cự ly đội hình hợp lý, phòng ngự chặt chẽ đồng thời tổ chức phản công khá sắc bén.

cong phuong

 

Tuy nhiên Công Phượng và Văn Toàn liên tục làm khổ hàng thủ U23 Bahrain với những pha đi bóng lắt léo đầy kỹ thuật. Đáng chú ý, từ tình huống đá phạt góc, U23 Việt Nam tổ chức tấn, Văn Toàn đột nhập vòng cấm rồi căng ngang, hậu vệ Bahrain phá bóng đến vị trí của Công Phượng và tiền đạo quê Nghệ An với cú sút rất căng không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-0 cho đội bóng áo đỏ.

Tấm vé lịch sử cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau 20 năm đợi chờ. Và Công Phượng sắm vai người hùng khi giúp Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18.

Một chiến thắng thực sự làm vỡ òa hạnh phúc của hàng triệu người hâm mộ. Lịch sử bóng đá Việt Nam thêm một lần sang trang với bàn thắng của Công Phượng!

Thanh Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".