SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Công nhân Bình Dương phải đi đầu về tiếp thu công nghệ mới

10:45, 21/01/2021
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định công nhân tại Bình Dương phải đi đầu về tiếp thu công nghệ tiên tiến, là hình mẫu lao động năng suất.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung vừa có chuyến thăm và tặng quà tới công nhân, người lao động tại khu công nghiệp Bình Dương.

Tại buổi làm việc, ông Dung đánh giá cao những thành tựu được mà các doanh nghiệp và người lao động tại tỉnh Bình Dương nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Theo ông Dung, dù còn nhiều thách thức, khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2020, Bình Dương vẫn đạt được những hiệu quả kinh tế rõ rệt.

"Công nhân tại Bình Dương phải là hình mẫu về nâng cao năng suất lao động, tiếp thu công nghệ tiên tiến. Qua đó đóng góp ngày càng to lớn hơn cho sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp và sự phát triển chung của đất nước trong quá trình trở thành nước công nghiệp phát triển vào năm 2030", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh. 

cong-nhan

 Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH tặng quà Tết cho người lao động

Ông Dung cũng mong muốn các công nhân tiếp tục chấp hành tốt kỷ luật lao động, nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất, chất lượng cao, tiếp tục khẳng định là lực lượng tiên tiến của xã hội. Theo ông Dung, Bộ LĐTB&XH cũng như cộng đồng doanh nghiệp, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng việc làm của người lao động, đặc biệt là trong dịp lễ, Tết.

Bình Dương có tới hơn 80% người lao động đến từ các tỉnh khác. Vì vậy hằng năm tỉnh chi từ ngân sách tặng hàng chục ngàn suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết. Nhiều doanh nghiệp còn chuẩn bị tổ chức những chuyến xe 0 đồng cho công nhân về quê đón Tết, chuẩn bị phần quà cảm ơn gia đình công nhân.

Trong dịp gặp gỡ người lao động lần này, Bộ trưởng đã tặng 150 phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng, từ nguồn kinh phí của Bộ LĐTB&XH. "Tôi thật sự cảm kích và ghi nhận kết quả lao động sáng tạo của người lao động, tấm lòng của doanh nghiệp, làm cho người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp, xem doanh nghiệp như ngôi nhà thứ hai, tỉnh Bình Dương như quê hương thứ hai", ông Dung đánh giá. 

Được biết, hiện toàn tỉnh Bình Dương có gần 1,2 triệu lao động. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đề xuất UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ từ ngân sách 13.250 suất quà Tết, mỗi suất 500.000 đồng. Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức “Chuyến xe Xuân” nghĩa tình cho hơn 4.000 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Tân Sửu 2021. Đồng thời, Bình Dương cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đón Xuân cho người lao động. 

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 4 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.