SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cổng nhà tiền tỷ làm từ 2 cây duối cổ, đến đại gia cũng phải trầm trồ

09:30, 03/06/2020
Sau hàng chục năm kỳ công chăm sóc cắt tỉa , một gia đình ở xã Nam Lĩnh , huyện Nam Đàn đã biến cây duối cảnh ( hay còn gọi là cây giới ) thành một chiếc cổng độc đáo, mà dân chơi có tiền cũng khó mà mua được .

Chiếc cổng xanh độc đáo làm từ 2 cây duối có tuổi đời hàng trăm năm là của nhà anh Nguyễn Xuân Ngọc (31 tuổi) ở xóm 6, xã Nam Lĩnh. Nhìn từ xa, chiếc cổng xanh cao 5,5m (tính từ mặt đất Լ.ê.п. Ɖ.ἰ.п.ʜ), trông như một mái nhà hình hộp có chiều dài mặt đáy là 7m, chiều ngang là 2,5m, chiều cao là 3m.

Ngày trước bố anh Ngọc đã từng hành nghề cắt tóc dưới mái cổng xanh này.

Bà Nguyễn Thị An (68 tuổi) mẹ anh Ngọc cho biết, 2 cây duối này có từ thời ông nội của anh Ngọc. Ngày xưa trong vườn nhà bà có nhiều cây duối, nhưng sau đã chặt hết chỉ để lại 2 cây làm cổng. Theo bà An, cổng xanh đã được cắt tỉa gần 30 năm nay. Khi chồng bà м.ấ.ᴛ, anh Ngọc, người con trai thứ 2 mới kế tục công việc cắt tỉa cây của bố.

Trước đây duối được trồng xung quanh nhà để làm tường rào. Tuy nhiên, sau này khi sửa lại nhà anh đã chặt bỏ, chỉ giữ lại hai cây để làm cổng.

Cổng xanh là 1 hình hộp, tổng diện tích anh Ngọc phải cắt tỉa 1 lần khoảng 70 m2. Nếu trời nắng, mỗi mình anh làm, có khi cả ngày mới xong.

Theo anh Ngọc chia sẻ, đã có người trả giá 650 triệu đồng cho 2 gốc duối này, tuy nhiên anh chưa đồng ý. Nếu được 700 triệu, có lẽ anh sẽ bán vì công việc cũng bận quá nên không có thời gian chăm sóc và cắt tỉa.

Để có được chiếc công như hiện tại, chủ nhân dã bỏ rất nhiều công để tạo hình, cắt tỉa.

2 gốc cây duối có kích thước không đều nhau, gốc cây lớn hơn có chu vi khoảng 1,2m, nhiều u bạnh và có lỗ xuyên qua thân cây.

Theo giới chơi cây đ.á.ɴ.ʜ giá, gốc duối lớn thế này tuổi đời chắc chắn không dưới 100 năm và giá trị bây giờ là rất lớn.

Để cắt tỉa chiếc cổng này, anh Ngọc đã mua sắm 1 chiếc thang dài 5m và 1 cây liềm chuyên dụng. Theo anh Ngọc, do đứng trên thang cầm kéo rất khó cắt, nên dùng liềm sảy dễ hơn. Trung bình mỗi tháng anh phải cắt tỉa cổng 1 lần, mùa hè thì cắt nhiều lần hơn mùa đông, đặc biệt dịp đầu xuân phải cắt tỉa 2 - 3 lần/ tháng.

Qua đó thấy được cây xanh có thể làm nên những chiếc cộng tuyệt đẹp, thêm một ví dụ khác:

Các căn nhà rợp bóng mát với cổng và bờ rào kết từ hàng cây duối cả trăm tuổi khiến xã Tùng Ảnh, huyện Đ.ứ.с Thọ (Hà Tĩnh) nên thơ như một bức tranh.

Cách trung tâm thị trấn Đứс Thọ khoảng 2 km là xã Tùng Ảnh trải dọc theo con sông La. Đây là vùng đất trù phú, được thiên nhiên ưu đãi. Trước kia, mỗi gia đình trong xã thường trồng cây duối để tạo thành cổng nhà, bờ rào. Qua thời gian, cảnh vật đã mai một do nhiều người không có thời gian bảo tồn và chăm sóc, hiện chỉ có khoảng vài chục hộ dân trong xã có loại bờ rào này.

Theo tinmoi.vn, ceehom.com

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.