SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ Smart Ball giúp phát hiện rò rỉ trong các đường ống dẫn nước ngầm

10:39, 19/03/2023
(SHTT) - Cơ quan Điện và Nước Dubai (DEWA) đã tiết lộ rằng công nghệ Smart Ball của họ đã mang lại kết quả đáng kể trong việc phát hiện rò rỉ trong các đường ống dẫn nước ngầm.

Sự cố rò rỉ trong các đường ống dẫn nước ngầm thường khó được phát hiện bằng cách sử dụng các kỹ thuật ghi nhật ký tiếng ồn rò rỉ truyền thống do độ sâu. Tuy nhiên kể từ khi được sử dụng vào tháng 4/2021 và cho đến cuối năm 2022, công nghệ Smart Ball đã phát hiện 43 điểm rò rỉ trong mạng lưới truyền dẫn nước ở Dubai, tiết kiệm được 130 triệu gallon nước (MIG) và hơn 1,4 triệu đô la.

Hệ thống Smart Ball bao gồm một quả cầu có đường kính nhỏ với cảm biến âm thanh có độ nhạy cao, được lắp vào mạng lưới nước, nơi nó di chuyển tự do, được điều khiển bởi dòng nước. Nó phát hiện âm thanh do rò rỉ tạo ra và xác định các túi khí hoặc điểm bất thường, có các đặc điểm riêng. Sau khi Smart Ball được trích xuất, dữ liệu đã biên dịch sẽ được phân tích bằng phần mềm bằng thuật toán toán học cho biết vị trí chính xác của rò rỉ, túi khí hoặc dị thường. Những chiếc bóng này di chuyển tự do bên trong các đường ống truyền tải với tốc độ khoảng 3 km/h và có thể kiểm tra hơn 35 km trong một ngày mà không ảnh hưởng đến dòng nước.

cong nghe

 

“Chúng tôi rất coi trọng việc nâng cao hiệu quả trong tất cả các hoạt động của mình bằng cách sử dụng các công nghệ đột phá mới nhất và các ứng dụng của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong sản xuất, truyền tải và phân phối điện và nước để cung cấp dịch vụ của chúng tôi theo tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, độ sẵn sàng và độ tin cậy, hiệu quả. Ngoài việc đảm bảo cung cấp nước suốt ngày đêm và phát hiện sớm rò rỉ để giảm lãng phí, công nghệ Smart Ball góp phần giảm thất thoát trong mạng lưới truyền tải và phân phối nước hiện là 4,5%, một trong những mức thấp nhất trên toàn thế giới”, ông Saeed Mohammed Al Tayer, CEO của DEWA  cho biết.

Ông Al Tayer lưu ý rằng Hệ thống quản lý phân phối nước thông minh mà DEWA đã ra mắt, cải thiện khả năng tự động hóa, hiệu quả hoạt động và độ tin cậy của nguồn cung cấp nước. Nó có một hệ thống tập trung suốt ngày đêm để điều khiển và giám sát từ xa, cũng như các thiết bị và hệ thống thông minh sáng tạo. Hệ thống sử dụng Thiết bị đầu cuối từ xa (RTU) được lắp đặt tại các điểm kết nối giữa đường ống truyền tải và phân phối. Ngoài ra, nó được liên kết với SCADA nước tiên tiến (Kiểm soát giám sát & Thu thập dữ liệu) và các hệ thống quản lý thủy lực, hệ thống cải thiện vị trí lỗi và giảm chi phí.

Ông Abdullah Obaidullah, Phó chủ tịch điều hành Water & Civil tại DEWA cũng cho biết DEWA giám sát và điều khiển từ xa mạng lưới truyền nước suốt ngày đêm bằng hệ thống SCADA.

Điều này được liên kết với hơn 8.500 thiết bị thông minh được lắp đặt trên các trạm bơm, hồ chứa và mạng lưới đường ống truyền tải và phân phối nước, kéo dài khoảng 16.000 km. Ông nói thêm rằng công nghệ phát hiện rò rỉ Smart Ball giúp giảm chi phí vận hành, vì các vết nứt nhỏ trên đường ống dẫn nước được xử lý trước khi chúng tăng kích thước và gây lãng phí nước thêm.

Như Ý

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.