SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Công nghệ sinh trắc tương lai: Nhận diện người dùng thông qua thói quen gõ bàn phím

07:33, 05/03/2019
(SHTT) - Công ty nghiên cứu CCS Insight mới công bố ấn phẩm thường niên mang tên “Cuộc sống trong tương lai” (Future Lives), trong đó đưa ra các dự đoán về ngành công nghệ từ năm 2019 trở đi, trong đó có công nghệ nhận diện người dùng bằng công nghệ sinh trắc học hành vi vô cùng thú vị.

Tăng cường bảo mật cho điện thoại cá nhân bằng công nghệ sinh trắc học hành vi

Mở khóa điện thoại bằng vân tay đang ngày càng trở nên phổ biến, nhưng CCS dự đoán các công ty công nghệ phải cải thiện hơn nữa tính bảo mật khi mà các hồ sơ bệnh án và các giao dịch tài chính giá trị lớn đều được điện tử hóa và trao đổi với nhau thông qua các thiết bị thông minh..

cong nghe sinh trac hoc hanh vi

Bảo mật bằng công nghệ sinh trắc hành vi sẽ đảm bảo an ninh tốt hơn cho thiết bị và dữ liệu của chủ nhân thiết bị. 

Các nhà nghiên cứu dự đoán một một loại hình bảo mật mới, gọi là “sinh trắc học hành vi”, sẽ ra đời giúp cho thiết bị điện thoại thông minh có thể nhận diện được người dùng thông qua cách gõ bàn phím, cuộn lướt màn hình hay kiểu nói chuyện điện thoại.

Thu gom rác bằng xe tải tự lái

Các thành phố lớn trên thế giới sẽ dần tiến hành hoạt động thu gom rác thải bằng xe tải tự lái trong các năm tới đây. CCS tin rằng công việc thiết thực này đặc biệt phù hợp với những khu vực mà giao thông nói chung bị hạn chế, như các khu kinh doanh trung tâm hay trong khuôn viên doanh nghiệp.

xe thu gom ra thai

 

Volvo đã phát triển một loại xe tải thu gom rác tự lái và đã tiến hành thử nghiệm cùng với công ty xử lý rác thải Renova.

Thiết bị theo dõi thú cưng trên mạng lưới di động

Amazon được dự đoán sẽ ra mắt một thiết bị theo dõi thú cưng trong năm nay. Động thái này là một phần trong xu hướng sản xuất các sản phẩm công nghệ để đeo gắn vào thú cưng.

theo doi thu cung qua di dong

Amazon được dự đoán sẽ ra mắt một thiết bị theo dõi thú cưng trong năm nay.  

Hiện có hơn 1,5 tỷ chú chó và mèo trên toàn thế giới, cho thấy một cơ hội to lớn mà các công ty như Vodafone đã bắt đầu nhắm đến như một phần trong các chiến lược công nghệ vạn vật kết nối Internet (IoT – Internet of Things).

CCS dự đoán từ nay đến năm 2020 sẽ có nhiều thiết bị theo dõi thú cưng được kích hoạt trên các mạng lưới di động hơn là trên các thiết bị đồng hồ thông minh của Apple.

Hoàng Khải

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.