SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ phát tán mùi hương sử dụng smartphone sắp được ra mắt thế giới

12:31, 18/07/2018
(SHTT) - Gần đây, Israel đã đăng ký một công nghệ mới giúp phát tán mùi hương cảm biến. Dự kiến sản phẩm này sẽ sớm được sản xuất và cung cấp cho thị trường Bắc Mỹ cũng như vùng Viễn Đông

Một cựu sỹ quan cấp cao trong quân đội Israel tên Yoav Ben David và kỹ sư điện tử tên Moshe Zach đã phát triển được một phương thức phát tán một mùi hương mới sử dụng điện thoại thông minh.

img-1350531132-1

 

Sản phẩm này không những cho phép người dùng lựa chọn mùi hương yêu thích mà dựa vào hệ thống định vị và cảm biến mùi hương tự động tỏa ra khi người dùng bước vào nhà, xe hoặc văn phòng của mình.

Mùi hương được tạo ra từ một loại chất lỏng tự nhiên gốc nước, do đó không gây dị ứng hay các vấn đề liên quan sức khỏe.

Theo như miêu tả trong bằng sáng chế này, smartphone của người dùng sẽ định vị vị trí của chủ sở hữu và thực hiện chế độ tự động phatstans hoặc ngưng phát tán mùi hương. Mùi hương sẽ được tỏa ra khi người sử dụng công nghệ này đi vào các khu vực như nhà, văn phòng hay xe ô tô. Ngược lại, khi người dùng di chuyển tới các không gian mở thì hệ thống tỏa mùi hương sẽ được ngắt.

Hiện tại, người dùng có thể lựa chọn nhiều mùi hương và mùi vị, trong đó có những tùy chọn nổi bật như mùi chanh, mùi oải hương, mùi hoa hồng và mùi cỏ thơm Ấn Độ (patchouli). 

fy93ztu6p9n6h

 

Công nghệ mới này cũng sẽ cho phép việc phát tán mùi hương với sự hỗ trợ của hệ thống điều hòa nhiệt độ trong các sảnh tiệc, nhà hát, khách sạn, bệnh viện, và trên tàu hỏa.

Trước đó, cũng đã có nhiều loại thiết bị công nghệ phát tán mùi hương dưới dạng USB được sản xuất và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Được biết, một công ty kinh doanh thương mại của Mỹ cũng đã ký thỏa thuận trị giá 2,5 triệu USD để phân phối sản phẩm này, trước tiên là ở Canada, Mỹ và Viễn Đông.

An An 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.