SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt bằng laser sẽ được Sony tích hợp trên điện thoại trong năm 2019

17:56, 13/01/2019
(SHTT) - Công nghệ nhận dạng khuôn mặt bằng laser sẽ được Sony tích hợp trên điện thoại trong năm 2019 với hứa hẹn độ chính xác cao hơn nhiều so với công nghệ Face ID của Apple trước đó.
anh36

Công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng cảm biến 3D 

Tuần trước, giám đốc bộ phận chế tạo cảm biến, ông Sony Satoshi Yoshihara cho biết công ty đang lên kế hoạch tăng cường sản xuất các cảm biến 3D thế hệ mới cho cả máy ảnh mặt trước và sau.

Ông Yoshihara nhận định: "Máy ảnh đang cách mạng hóa thị trường di động và dựa trên những gì tôi đã thấy, tôi rất kỳ vọng rằng cảm biến 3D cũng sẽ như vậy. Chúng có thể được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau nhưng tôi chắc chắn rằng cảm biến mới sẽ được áp dụng trong năm tới.”

Mặc dù có nhiều cách sử dụng cho máy ảnh 3D thế hệ mới này nhưng điều thú vị nhất là nó cho phép nhận dạng khuôn mặt với độ chính xác cao và đáng tin cậy hơn nhiều so với các bản quét 3D mà Apple giới thiệu trong công nghệ Face ID. Công nghệ Face ID, mà các nhà sản xuất điện thoại như Huawei và Xiaomi cũng đã bắt chước, hoạt động dựa trên việc chiếu các chấm ánh sáng vô hình lên mặt người dùng và đo các biến dạng trong mạng lưới đó, trong khi máy ảnh 3D mới của Sony sử dụng tín hiệu xung laser và đo thời gian cần thiết để một xung laser bật trở lại. Điều này rất giống với cách loài dơi phát ra âm thanh và nhận diện tiếng vang để xác định vật cản trong tự nhiên.

Sony cho biết phương pháp mới này hứa hẹn sẽ tạo ra một mô hình chi tiết hơn về khuôn mặt của người dùng và nó có thể hoạt động trong khoảng cách 5 m, từ đó giúp nâng cao khả năng bảo mật của thiết bị.

Sony thực sự rất nghiêm túc trong việc giới thiệu sản phẩm này đến thị trường. Công ty đang thiết lập một trang web chuyên sâu mang tên Sony Depthsensing, nơi các nhà bảo mật khám phá các khả năng của công nghệ này và cách áp dụng nó trong xe hơi tự động, máy bay không người lái, robot và các thiết bị khác nữa.

Dự kiến cuối mùa hè năm nay,các cảm biến máy ảnh 3D sẽ được “trình làng” với số lượng sản xuất hàng loạt.Tuy nhiên, với công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình vẫn gặp một số khó khăn,nhận diện khuôn mặt bằng laser có lẽ sẽ là một giải pháp được ưu tiên hơn để bảo mật smartphone trong tương lai.

Phương Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.