SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thermaband: Công nghệ giúp phụ nữ vượt qua thời kỳ mãn kinh

08:19, 15/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Thermaband - thiết bị theo dõi sức khỏe thời kỳ mãn kinh dạng dây đeo kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh đã được công bố. Đây là công nghệ được kỳ vọng sẽ giúp phụ nữ vượt qua thời kỳ mãn kinh nhẹ nhàng hơn.

Thời kỳ mãn kinh là giai đoạn uyển tiếp tự nhiên từ thời kỳ sinh sản sang thời kỳ ngừng sinh sản để bước vào giai đoạn thứ hai của cuộc đời người phụ nữ.

Trong thời kỳ này, cơ thể nữ giới sẽ trải qua một quá trình biến đổi rất dài với những thay đổi lớn như: dự trữ trứng ở buồng trứng suy giảm, suy giảm hormone nội tiết, dừng kinh nguyệt, cơ quan sinh dục teo lại,... Giai đoạn này thường bắt đầu từ tuổi 40 và kéo dài trong khoảng 10 - 20 năm.

dau-hieu-tmk-ava

 

Debbie Dickinson, cựu giám đốc điều hành của tập đoàn chăm sóc sức khỏe Johnson & Johnson đã bắt đầu trải qua giai đoạn mãn kinh ở độ tuổi 55 tuổi vào năm 2019. Trong giai đoạn này, bà bắt đầu phải trải qua những trận “bốc hỏa” đầu tiên và nhận thấy sức khỏe bản thân đi xuống trầm trọng nên bà đã nghiên cứu phát minh công nghệ mới với hy vọng cải thiện sức khỏe của phụ nữ trong giai đoạn này.

Vòng đeo tay Thermaband là kết quả sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển của Debbie Dickinson nhằm hiện thực hóa mong muốn của bản thân và đem lại lợi ích sức khỏe cho phụ nữ trên khắp thế giới.

Thermaband là thiết bị đeo tay được kết nối với một ứng dụng theo dõi nhiệt độ người dùng trên điện thoại, khi phát hiện nhiệt độ tăng lên bất chợt, vòng tay sẽ tỏa ra luồng nhiệt mát để người dùng giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra, vòng đeo cũng có thể cung cấp nhiệt độ khi cần. 

c14e1bad-ed05-4547-a750-07a7de77192b-medium16x9_thermaband2

 

Thermaband cũng tích hợp tính năng theo dõi huyết áp, nhịp tim, tất cả dữ liệu đều được hiển thị trên ứng dụng. Theo kế hoạch, trong năm nay Thermaband sẽ bắt đầu được mở bán.

Tại Vương quốc Anh, Thermaband nhận được nhiều ủng hộ bởi các nhà vận động nổi tiếng như MC Davina McCall, sau khi những phóng sự về chủ đề này được công chiếu trên chương trình Channel Four vào năm 2021. 

Hiện nay, lĩnh vực hỗ trợ phụ nữ thời kỳ mãn kinh đang dần được mở rộng hơn, bao gồm điều trị nội tiết tố và cải thiện chế độ ăn uống. Nhiều công ty công nghệ cũng đã bắt đầu nghiên cứu các ứng dụng, sản phẩm hỗ trợ. Trong năm nay, vốn hóa của lĩnh vực này đã đạt gần 17 tỷ đô la, và dự kiến có thể đạt 24,4 tỷ đô la vào năm 2030.

Gần đây, cả Royal Mail và gã khổng lồ siêu thị Tesco đều cung cấp khóa đào tạo về thời kỳ mãn kinh. Năm 2022, Tesco đã thay đổi đồng phục làm việc, sử dụng một loại vải nhẹ, thoáng khí hơn để giúp giảm các ‘cơn bốc hỏa’ ở phụ nữ trong thời kỳ nhạy cảm này. 

Monika Scott, 46 tuổi, giám đốc điều hành của một công ty bất động sản, đã sử dụng ứng dụng sức khỏe Peppy Health- một ứng dụng giúp hỗ trợ cho phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh khác. “ Triệu chứng đáng lo ngại nhất đối với tôi là không ngủ được, điều đó thật khó chịu. Tôi thức dậy với cảm giác mệt mỏi và cáu kỉnh. Tôi cũng bị khô da và kinh nguyệt không đều. Vì vậy tôi đã tìm đến Peppy”, Monika chia sẻ.

Ứng dụng cho phép người dùng tham vấn trực tiếp qua video hoặc trò chuyện với chuyên gia trong lĩnh vực này. Người dùng cũng có thể  đăng ký các khóa học, truy cập video theo yêu cầu và tham gia các sự kiện trực tiếp.

Tiến sĩ Phillipa Kay, bác sĩ đa khoa và chuyên gia về thời kỳ mãn kinh, tin rằng hầu hết công nghệ sắp ra mắt đang giúp đỡ rất nhiều cho sức khỏe của phụ nữ. "Các ứng dụng theo dõi các triệu chứng có thể hữu ích vì không phải lúc nào mọi người cũng biết rõ được tất cả các triệu chứng tiềm ẩn. Nhưng chúng ta vẫn phải thật thận trọng, vì thời kỳ mãn kinh đang là xu hướng hiện nay và nhiều kẻ đã trục lợi từ sức khỏe phụ nữ trong thời gian dài. Nếu mọi người muốn biết công nghệ này được kiểm chứng hay chưa, hãy qua trang web của Dịch vụ y tế quốc gia (NHS)", tiến sĩ cho biết.

Trở lại với Thermaband, những người dùng thử nghiệm trong đó có cả Debbie cho biết chiếc vòng đeo tay đang thực sự tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc sống của họ. "Nó làm giảm bớt sự khó chịu và các triệu chứng xảy ra ngắn hơn và bớt dữ dội hơn”, Debbie nhấn mạnh. Hãy cùng chờ đợi đợt mở bán Thermaband đầu tiên vào năm nay và chứng thực độ hiệu quả của công nghệ này.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.