SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Kính thông minh biến hình ảnh thành giọng nói

18:00, 22/03/2018
(SHTT) - Kính thông minh Oton Glass được xem là một bước tiến mới trong y học. Mở ra cơ hội cho người khiếm thị và mắc hội chứng khó đọc có thể dễ dàng hiểu nội dung văn bản thông qua giọng nói.

Nhà thiết kế Keisuke Shimakage, người sáng chế ra chiếc kính thông minh này với mục đích giúp cha mình - một người mắc hội chứng khó đọc có thể đọc sách dễ dàng hơn. Sau đó, Shimakage đã tiến hành nghiên cứu phát triển chiếc kình này với mong muốn giúp đỡ những người không may mắc bênh giống cha mình.

DWuFP8jXcAA8e_x

 Oton Glass là kính với hai máy ảnh nhỏ gọn và một tai nghe ở hai bên.

Oton Glass được thiết kế hai máy ảnh và một tai nghe ở hai bên. Ống kính có một chiếc gương phản chiếu ánh mắt của người dùng với nhiệm vụ theo dõi chuyển động của mắt.

Oton-Glass-1-768x512

 Cấu tạo kính Oton Glass

Khi người dùng nhìn vào văn bản và chớp mắt, camera sẽ chụp lại bức ảnh và truyền đến một hệ thống đám mây Raspberry Pi . Hệ thống này có nhiệm vụ phân tích và sau đó chuyển văn bản thành giọng nói phát qua tai nghe.

Oton Glass khá giống với Google Translate nhưng có cách thức hoạt động nhanh và đơn giản hơn Translate nhiều. Chỉ cần lướt nhìn và một cái chớp mắt là có thể chuyển đổi được văn bản.  

k

 

Hiện tại dự án nghiên cứu phát triển kính Oton Glass đang đưa ra mục tiêu huy động nguồn tài trợ 93.500 USD và hiện tại đã đạt khoảng 12%. 

Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.