SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Dép "tự lái" của Nissan có gì đặc biệt?

11:00, 22/02/2018
(SHTT) - Công nghệ mới được Nissan áp dụng trên những chiếc dép giúp chúng có thể tự di chuyển về đúng vị trí đang nhận được nhiều sự quan tâm lớn. Chỉ bằng một nút nhấn, những chiếc dép sẽ sẵn sàng phục vụ khách sử dụng ngay khi họ có mặt.

Nhật Bản vừa nổi tiếng là một nước bảo tồn truyền thống vừa nổi tiếng về lĩnh vực áp dụng công nghệ cao. Những chiếc dép tự động được một nhà khách đặt chế tạo riêng để phục vụ khách hàng của họ mới đây đã thể hiện rõ khía cạnh này.

dep tu lai a

Công nghệ mới: Dép "tự lái" của Nissan có gì đặc biệt?

Mỗi chiếc dép được trang bị hai bánh xe cỡ nhỏ, một động cơ và các cảm biến. Chúng có thể “tự lái” trên sàn gỗ nhờ công nghệ ProPilot Park của Tập đoàn Nissan. Đây chính là tính năng Nissan ứng dụng trên phiên bản mới nhất của mẫu xe điện Leaf. Các cảm biến công nghệ cao và camera cho phép chiếc xe này có thể định vị và tự động lùi vào chỗ đỗ mà không cần sự can thiệp của tài xế.

Một phiên bản đơn giản của công nghệ trên đã được lắp đặt tại các quán trọ, nằm ở thị trấn nghỉ mát Hakone, cách Tây nam thành phố Tokyo khoảng 75 km với núi Phú Sĩ nổi tiếng. Khách du lịch sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ này vào tháng 3.

Người phát ngôn của Nissan, ông Nick Maxfield cho biết: “Các đôi dép được tích hợp công nghệ xe hơi có ý nghĩa nâng cao nhận thức con người về công nghệ lái tự động và các ứng dụng tiềm năng khác”. Theo đánh giá, dép lê tự lái được dùng để thu hút và tạo sự thoải mái cho khách du lịch, đồng thời giảm bớt khối lượng công việc của nhân viên. 

dep tu lai

 

Ngoài các đôi dép tự động thú vị, nhà khách này còn trang bị hệ thống tự động của Nissan cho các tấm thảm truyền thống và bàn gỗ ở mỗi phòng nghỉ, giúp cho chúng trở về vị trí như ban đầu sau khi khách sử dụng xong.

Trước đó, vào năm 2016, Nissan cũng từng cho ra mắt những chiếc ghế văn phòng tự động có khả năng lăn về vị trí cũ khi không được sử dụng.

Thy San

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.