SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới cho phép quét mống mắt từ xa hơn 10 mét

10:34, 18/05/2015
Các nhà khoa học tại Trung tâm sinh trắc học của trường Đại học Carnegie Mellon đã phát triển thành công một công nghệ mới cho phép nhận diện được một người bằng cách quét mống mắt ở khoảng cách hơn 12 mét.

Tờ Theatlantic cho biết công nghệ mới này cho phép nhận diện được một người mà không cần tiếp xúc với độ chính xác như sử dụng bộ cảm biến quét vân tay. Tất nhiên, người bị quét mống mắt sẽ không biết được việc này.

Theo các nhà khoa học, một trong những ứng dụng mà công nghệ này có thể sử dụng là giảm thiểu rủi ro cho những người thi hành công vụ khi phải tiếp cận với đối tượng. Chẳng hạn, người cảnh sát thay vì phải đối mặt với rủi ro khi tiếp cận với người lái xe để xác minh danh tính thì có thể sử dụng công nghệ mới này để nhận diện anh ta là ai.

Tuy vậy, cũng thật dễ đoán được mặt trái của công nghệ mới này như nó cho phép chính phủ hay cá nhân theo dõi bạn mà bạn không hay biết.

Tuy nhiên, giáo sư Savvides của trường Đại học Carnegie Mellon lại cho rằng mọi người đã bị theo dõi từ sở thích hay đi đâu như thế nào thông qua rất nhiều thông tin như thông tin thanh toán bằng thẻ tín dụng. Theo giáo sư thì việc theo dõi đã được thực hiện từ trước mà không cần nhận diện khuôn mặt hay quét giác mạc.

Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Mellon University đã đăng ký sở hữu trí tuệ cho phát minh của mình và giáo sư Savvides cho biết ông đang tìm cách làm cho thiết bị này rẻ hơn và dễ dùng đối với mọi người.

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.