SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới biến nước máy thành dung dịch sát khuẩn đánh bại COVID-19

16:01, 27/04/2020
(SHTT) - Theo Tân Hoa Xã, các nhà nghiên cứu tại Đại học Ben Gurion tại Israel, đã phát triển thành công công nghệ tiên tiến biến nước máy thành chất sát khuẩn chống lại virus corona chủng mới gây dịch bệnh COVID-19.

Đại học Ben Gurion (BGU) tại Israel mới đây đã công bố 1 nghiên cứu về việc phát triển thành công một công nghệ tiên tiến cho phép các nhà khoa học biến nước máy thành chất sát khuẩn có tác dụng tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn và virus, bao gồm cả virus SARS-CoV-2 đang gây bệnh COVID-19 tại nhiều nước trên thế giới, mà không gây hại cho môi trường.

Theo Tân Hoa xã, các thí nghiệm được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu tại BGU đã vô hiệu hóa hoàn toàn chủng virus corona OC43 trên người - một chủng có cấu trúc tương tự virus corona gây bệnh Covid-19 hiện nay.

nhan-vien-y-te

 

Để biến nước máy thành chất diệt virus gây bệnh COVID-19, các nhà khoa học đã thực hiện một quá trình điện hóa đơn giản, sau đó ứng dụng một công nghệ đơn giản để biến nước thành dung dịch diệt khuẩn hiệu quả cao.

BGU cho biết loại nước sát khuẩn mới này hoàn toàn an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với con người và do đó, nó phù hợp để sử dụng sát khuẩn trong nhiều môi trường khác nhau , bao gồm cả bệnh viện và nhà trẻ.

BGU cho biết, dung dịch này giúp chúng ta tái sử dụng khẩu trang và găng tay mà không cần qua nhiều công đoạn sát khuẩn phức tạp. Ngoài ra, nó cũng có thể được dử dụng để khử trùng quần áo, điều hòa không khí, tay nắm cửa, rèm cửa, các bề mặt và giường ngủ thay cho các dung dịch sát khuẩn hiện có.

Hiện, các nhà nghiên cứu tại BGU vẫn đang nghiên cứu sâu hơn để biến loại nước này thành nước sát khuẩn tay và khử trùng vết thương phục vụ trong phẫu thuật.

Vũ Nhung

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.