SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ kỹ thuật số mở ra hướng đi mới cho startup Việt Nam

06:27, 21/06/2019
(SHTT) - Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất của thị trường là yếu tố then chốt để startup thành công. Đó là những gì được rút ra từ cuộc hội thảo DIGITAL TRANSFORMATION ECOSYSTEMS mới được tổ chức vào ngày 20/6 vừa qua.

 Hội thảo DIGITAL TRANSFORMATION ECOSYSTEMS tại UP@VPBank Co-working Space, do Công ty Up Việt Nam và Đại sứ quán Ba Lan phối hợp tổ chức vào sáng ngày 20/06/2019.

Vừa qua, một hội thảo đã được tổ chức nhằm chia sẻ những kinh nghiệm đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực startup từ những chuyên gia Ba Lan.

Với sự tham gia của TS. Stanilko - Vụ trưởng vụ chính sách đổi mới và phát triển Ba Lan và PGS.TS. Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, các diễn giả và người tham dự đã cùng nhau trao đổi về hệ thống chuyển đổi số và bức tranh đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại Ba Lan và Việt Nam.

1

PGS - TS. Nguyễn Đức Thành và TS. Stanilko 

Với chủ đề về nền Kinh tế số, hội thảo thu hút được đông đảo sự quan tâm từ những người nằm trong cộng đồng Startup tại Việt Nam và nhiều cơ quan thông tấn báo chí đến để trao đổi với các chuyên gia.

TS Stanilko đã đưa ra những quan điểm về chuyển đổi số trong nền Công nghiệp Việt Nam cũng như các cách các doanh nghiệp Việt "sống chung" với thời đại số. Theo ông Stanilko, ứng dụng công nghệ 4.0 trong thực tiễn khởi nghiệp phải lưu ý đến sự khác biệt giữa nền tảng kinh tế tại những quốc gia phát triển tại châu Âu châu Mỹ và các quốc gia đang phát triển khu vực châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần mở rộng data và kiểm soát rõ thông tin của thị trường, đối tác và doanh nghiệp. Xã hội đang hàm chứa một nguồn data rộng lớn và không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách khai thác.

Data có thể đến từ các công cụ quảng cáo, marketing, từ mối quan hệ xã hội của các thành viên trong đội ngũ, vì vậy doanh nghiệp cần phải biết sắp xếp, kết nối và mở rộng đối tượng một cách hiệu quả. Khi đã có các nguồn quan hệ, khả năng thấu hiểu nhu cầu và hành vi khách hàng sẽ được hệ thống một cách thông minh để hoàn thiện sản phẩm của doanh nghiệp. Một startup thành công khi đón đầu được thị hiếu của khách hàng trước cả khi họ biết đến điều đó.

2

  TS. Stanilko trình bày nội dung hội thảo

Phát biểu về chiến lược chọn lựa nhà đầu tư, ông Stanilko khẳng định các startup cần tìm các nhà đầu tư không chỉ cung cấp nguồn vốn mà còn có kinh nghiệm, khả năng hoạch định chiến lược và đưa ra các lời khuyên. Điều này sẽ làm cho doanh nghiệp đi đúng hướng và mang lại giá trị thiết thực hơn cho khách hàng của mình.

Ông Stanilko cũng đã giải đáp thắc mắc cho hàng loạt những đơn vị khởi nghiệp trẻ và phóng viên báo chí trong buổi hội thảo với những kinh nghiệm, chia sẻ quý báu của mình. Đây là một cơ hội để startup Việt Nam học hỏi tri thức của những chuyên gia đi trước trong lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp.

Thể An

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 8 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 8 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.