SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cộng đồng mạng nổi giận trước clip người giúp việc bạo hành em bé 2 tháng tuổi

09:55, 23/11/2017
(SHTT) - Vụ người giúp việc Hà Nam quăng quật, đánh em bé mới chưa đầy 2 tháng tuổi một cách tàn nhẫn khiến ai cũng phẫn nộ. Đáng tiếc đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc người giúp việc bạo hành con của gia chủ.
giup-viec-bao-hanhtre4
Chân dung người giúp việc bạo hành với em bé 2 tuổi tại Hà Nam. Ảnh nguồn Thời Đại

Đêm ngày 22/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người giúp việc bạo hành dã man em bé mới chưa đầy 2 tháng tuổi khiến dư luận vô cùng căm phẫn.

Chị Ngọc P., người mẹ của em bé đã đăng tải 3 đoạn clip ghi lại cảnh người giúp việc gia đình liên tiếp đánh, tát, quăng quật con chị trên trang cá nhân. "Xem trên mạng nhiều mình không thể tin nổi! Nhưng hôm nay đây! Rơi vào chính gia đình mình! Bé nhà mình vừa sinh được 1 tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà là bà ấy tra tấn con mình. Mình mới chỉ quay lại tạm đoạn clip này. Và còn rất nhiều video khác mình sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá", người mẹ này viết trên trang cá nhân. Những đoạn clip này nhanh chóng khiến cộng đồng mạng nổi giận vì mức độ bạo hành trẻ em tàn bạo của người giúp việc.

Chị Ngọc Phương (Tổ 2, Phan Huy Chú, Quang trung, Phủ Lý, Hà Nam) cho biết chị vẫn chưa hết nghẹn ngào vì quá đau đớn khi chứng kiến con bị bạo hành.

Chị P. cho biết gia đình chị mới thuê người giúp việc tên Hoàn (SN 1960 quê ở Nam Định) thông qua một trung tâm môi giới việc làm. Bà Hoàn mới ở với gia đình chị Phương được 2 tháng từ khi chị sinh em bé thứ 2. Hàng ngày, chị P.ở nhà với con, nhưng sáng và chiều hay rời nhà một lúc để đưa đón bé thứ nhất đi học.

Tuy vậy, chỉ vắng mặt ít phút không có nhà, con chị đã bị bạo hành. "Mình nghĩ mình ở nhà thường xuyên với con, bà ấy chỉ làm việc nhà, chỉ trông bé khi mình đưa bé lớn đi học nên không lắp camera. Nhưng thấy mấy lần về là con mặt đỏ ngầu, khóc vật vã nên mình đặt máy quay.

Hôm nay, khi nhìn vào clip mình không tin vào mắt mình nữa. Con mình mới 2 tháng mà bà ấy bạo hành quá dã man, không thể chịu được", chị P.nghẹn ngào cho biết.

Hiện tại, gia đình chị P. cho biết đã giao người giúp việc này cho công an xử lí. Gia đình chị cũng đã đưa em bé đi kiểm tra sức khỏe nhưng chưa có kết quả.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra hiện tượng người giúp việc bạo hành với trẻ em. Mới đây nhất, ngày 25/10/2017 Công an phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của gia đình anh Đinh Văn Tài (SN 1984) về việc một “bảo mẫu” có hành vi hành hung người con 5 tháng tuổi.

giup-viec-bao-hanhtre6
"Bảo mẫu" đánh vào đầu và người cháu bé (ảnh chụp camera)

Anh Tài cho biết, vào ngày 5/10, gia đình anh đã thuê bà Đặng Thị L. (SN 1961), trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An làm “bảo mẫu” với giá tiền 4 triệu đồng/tháng. Nhiệm vụ của bà L. là chăm sóc con trai mới 5 tháng tuổi của anh.

“Tuy nhiên, sau thời gian thuê bà L. thì vợ chồng tôi phát hiện cháu có những biểu hiện khác thường như hay quấy khóc, kén ăn hẳn đi, hay bị nôn… nhưng chúng tôi vẫn không hề biết rằng con mình bị đánh đập như vậy”, anh Tài kể.

Ngày 24/10, khi anh Tài đang ăn sáng tiện thể mở camera trong nhà để xem thì thấy có những khoảng thời gian không được ghi lại. Nghi ngờ có chuyện xảy ra nên anh Tài đã nhờ bạn đến kiểm tra lại camera. Đến chiều cùng ngày, sau khi khôi phục lại dữ liệu thì anh Tài mở ra xem.

Lúc này, anh phát hiện những hình ảnh vào ngày 11/10, camera ghi lại cảnh bà “bảo mẫu” đang đánh vào đầu con của mình. “Tôi thực sự choáng váng, chân tay run lên khi xem những hình ảnh do camera ghi lại. Tôi không ngờ rằng bà L. lại có thể nhẫn tâm đánh cháu như vậy”.

Theo đoạn băng ghi lại, vào thời điểm đó bà L. dỗ cháu ngủ trên võng, nhưng sau đó cháu thức giấc nên bà có vỗ vỗ cháu. Thế nhưng do cháu không chịu ngủ tiếp nên bà L. đã dùng gối úp vào mặt cháu.

Điều đáng nói là bà L. còn dùng tay đánh nhiều lần vào đầu và người cháu bé. Tiếp đó, bà bế cháu lên một cách thô bạo, vừa giật vừa lắc để dỗ cháu ngủ.

Trước đó vào tháng 7/2016, một người mẹ với nick J.N (Mỹ Đình, Hà Nội) đã đăng tải những hình ảnh người giúp việc nghiện ti vi vừa cho trẻ ăn vừa xem, đã vậy, còn tát, véo tai em bé trong lúc cho bé ăn, gây phẫn nộ lên một diễn đàn của các mẹ để cảnh báo.

Chị J.N cho biết, người giúp việc (vừa được nhà chị cho nghỉ việc mấy ngày) tên là N.T.T, quê ở Phú Thọ. Bà này được gia đình chị thuê từ sau Tết, do một người quen giới thiệu với lời phản hồi rất tốt.

1_73112
Hình ảnh bà giúp việc "bạo hành trẻ em" được tài khoản J.N đưa lên mạng xã hội để cảnh báo những người mẹ khác.

Hồi mới về làm việc, bà này khá chăm chỉ và nghiêm túc trong công việc, nhưng càng về sau càng lười, toàn nghĩ cách trốn việc, nằm xem ti vi. Những chuyện đó, gia đình có thể bỏ qua, nhưng việc chính của bà osin là chăm sóc em bé của J.N không được như ý khiến J.N không hài lòng.

Bà giúp việc không chỉ chểnh mảng, làm sai yêu cầu chăm sóc em bé, vừa cho bé ăn vừa xem ti vi, cho bé ăn lộn xộn cả cơm và canh, dùng thìa inox to để cho bé ăn cho nhanh... mà còn có những biểu hiện bạo lực với đứa trẻ, hàng xóm đã mách lại cho vợ chồng chị J.N biết. Giật mình xem lại hình ảnh trên camera theo dõi và sau đó là bắt quả tang, chị J.N mới tá hỏa nhận ra.

Sau khi vụ việc tát má, véo tai em bé xảy ra, J.N đã lập tức cho bà giúp việc nghỉ làm, và việc chia sẻ những hình ảnh cũng như video của vụ việc lên mạng xã hội là để cảnh báo cho các mẹ khác về người này, cũng như chia sẻ về tình trạng người giúp việc quá đáng, không tận tụy với công việc mà nhiều gia đình thành phố hiện nay gặp phải. Hàng trăm lời bình luận bức xúc đã được để lại dưới bài đăng của J.N, đa phần là phẫn nộ với người giúp việc này.

Cũng trong năm 2016, tại tỉnh Phan Thiết cũng đã từng xảy ra vụ việc bé trai 8 tháng tuổi, con trai của anh V và chị N ở phường Phú Hài, Phan Thiết bị bạo hành nghiêm trọng.

Hai vợ chồng anh V đều đi làm cả ngày, ông bà lại ở xa nên vợ chồng anh V đã thuê bà Nguyễn Thị Mười đến trông coi nhà cửa và chăm con trai mình.

Tuy nhiên, kể từ khi Nguyễn Thị Mười chăm cháu Q, cháu thường xuyên hay bị giật mình khóc và quấy đêm. Thấy lạ, anh V liền mua 1 chiếc camera giám sát gắn ở phòng khách để có thể dễ dàng theo dõi con mình ăn ngủ thế nào.

giup-viec-bao-hanhtre
Bé trai 8 tháng tuổi bị người giúp việc nắm cẳng chân, dốc ngược đầu xuống và vừa đi vừa lắc mạnh

Sáng ngày 25/2/2016, khi xem camera, anh V bất ngờ thấy người giúp việc đưa cháu vào nhà ngay khi vợ anh vừa ra khỏi nhà (bình thường mỗi sáng, vợ anh yêu cầu Mười đưa cháu Q ra ngoài sưởi nắng). Sau khi kéo cửa, Nguyễn Thị Mười liền dốc ngược cháu xuống, tay cầm cẳng chân và lắc mạnh khiến cháu bé hoảng sợ, khóc thét.

Hoàng Lâm (th)

 

Công an không phạt bà giúp việc bị tố cáo bạo hành trẻ 4 tháng tuổi

Bà giúp việc nhận "vỗ" vài cái hơi quá đà nhưng không để lại thương tích nên Công an Vinh không xử phạt.

 

Trần tình của người giúp việc bị tố bạo hành bé trai 4 tháng tuổi

Bà Lý nói đã "quá tay" khi dỗ đứa trẻ quấy khóc, song tố cáo rằng bị gia chủ đánh nên hoảng sợ phải thừa nhận có hành vi bạo hành

 

Vụ người giúp việc giật tóc bóp miệng trẻ ở P. Tân Bình, Hải Dương

Vụ người giúp việc giật tóc bóp miệng trẻ ở P. Tân Bình, Hải Dương được chia sẻ xôn xao trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc về hành động dã man trên.

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.