SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Công bố nguyên nhân 4 trẻ sinh non tử vong ở Bắc Ninh

07:07, 22/11/2017
(SHTT) - Bốn trẻ sinh non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai, trên nền mẹ tiền sử sản khoa bệnh lý. Các cháu đã được xử lý sản khoa phù hợp. Các trẻ có vấn đề suy hô hấp sau sinh, được xử lý cấp cứu và điều trị tích cực.

Khoảng hơn 17h ngày 21/11, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế gồm 7 thành viên đã kết thúc cuộc họp kín.

Hội đồng do bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh làm chủ tịch, 2 phó chủ tịch là PGS.TS Trần Minh Điển, PGĐ BV Nhi TƯ và PGS.TS Trần Danh Cường, PGĐ BV Phụ sản TƯ.

Bà Tô Thị Mai Hoa cho biết, sau khi nghiên cứu, Hội đồng kết luận: Bốn trẻ sinh non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai, trên nền mẹ tiền sử sản khoa bệnh lý. Các cháu đã được xử lý sản khoa phù hợp. Các trẻ có vấn đề suy hô hấp sau sinh, được xử lý cấp cứu và điều trị tích cực.

Các trẻ đều có tình trạng nhiễm khuẩn sau điều trị 3-5 ngày, có tình trạng nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn. Trẻ không đáp ứng với các biện pháp điều trị chống sốc tại viện. Nguyên nhân tình trạng nhiễm khuẩn sơ sinh có thể liên quan đến nhiễm khuẩn bệnh viện.

tre so sinh

Công bố nguyên nhân 4 trẻ sinh non tử vong ở Bắc Ninh. Ảnh Gia Đình & Xã Hội 

Chia sẻ thêm về nguyên nhân nhiễm khuẩn bệnh viện, PGS Trần Minh Điển cho biết mọi yếu tố liên quan đến môi trường, thiết bị, người chăm sóc đều có thể là nguyên nhân.

 Khi nhiễm khuẩn, nếu cơ thể khoẻ mạnh có thể sản sinh miễn dịch. Nhưng với trẻ sinh non, trên nền bệnh tim bẩm sinh, bệnh down và các bệnh lý bẩm sinh khác thì nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao, phải điều trị bằng kháng sinh.

Hôm 20/11, hội đồng chuyên môn đã yêu cầu kiểm soát lại toàn bộ môi trường, đã cho cấy bàn tay nhân viên chăm sóc, bề mặt em bé nằm, kết quả sẽ thông báo sau.

Ngoài ra, trên cơ địa em bé đẻ non có nhiều thủ thuật đi kèm, như tiêm truyền làm phá rào mạch máu cũng khiến nguy cơ nhiễm khuẩn có thể xảy ra.

TS Điển cũng cho biết, tối 21/11, 7 bé sẽ được chuyển lên BV Phụ sản Trung ương (khoa Sơ Sinh) và 2 bé chuyển lên BV Nhi Trung ương (nâng số bé ở BV Sản Nhi Bắc Ninh lên đây là 10 trẻ).

Theo bà Tô Thị Mai Hoa, Công an tỉnh Bắc Ninh hôm qua đã mời Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) vào làm việc. Khi có kết luận chính thức từ đây, ngành y tế và bệnh viện sẽ có sự hỗ trợ phù hợp nhất cho các gia đình với tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm… Trước đó, lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế và bệnh viện đã thăm hỏi, động viên các gia đình có bệnh nhi tử vong.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...