SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Công bố liền một lúc 5 dự án với tổng mức đầu tư 61.000 tỷ đồng, liệu LDG Group có đủ năng lực thực hiện?

06:40, 28/09/2020
Với tiềm lực tài chính vốn có cùng bối cảnh thị trường bất động sản cả nước đang khó khăn, liệu LDG Group có đủ năng lực để thực hiện 5 dự án mà tập đoàn này vừa mới công bố tại đại hội đồng cổ đông thường niên được tổ chức vào chiều 18/6/2020 tại TP.HCM?

Danh tính 5 dự án  LDG Group công bố chuẩn bị triển khai có tổng mức đầu tư 61.000 tỷ đồng, bao gồm: Dự án LDG Sky, LDG River, LDG Grand Miền Trung, LDG Grand Miền Nam và LDG Grand Miền Bắc.

Thông tin cụ thể về 5 dự án như sau:

Dự án LDG SKY có vị trí tại Làng đại học, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương với quy mô 20.878 m2.  Được biết, dự án được công bố với quy mô 3 khối đế với 5 toà tháp căn hộ cao 30 tầng, cung ứng 1.659 căn hộ bất động sản cao cấp và shophouse thương mại. Cụm căn hộ cao cấp này có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3,400 tỷ đồng.

Dự án LDG River có tổng diện tích là 26.644 m2 toạ lạc tại 623 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Với tổng diện tích 30 ha, dự án Bãi Bụt – Đà Nẵng toạ lạc tại bãi biển Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Khu căn hộ cao cấp LDG River có khoảng 1,453 sản phẩm bao gồm căn hộ, shophouse, trung tâm thương mại và các tiện ích khác. Dự kiến tháng 11 dự án sẽ được bán ra ngoài thị trường

Dự án LDG Grand Miền Trung là cụm phức hợp Bãi Bụt và hiện đang được điều chỉnh 1/500, thực hiện phê duyệt cơ sở hạ tầng và đang tiến triển tốt. LDG Group dự kiến tháng 8/2020 sẽ chính thức khởi công dự án và từ tháng 10 trở đi, dự án sẽ được huy động vốn.

Trước đây, dự án này được chuyển nhượng từ phía Công ty Cổ phần Hải Duy và dự kiến lợi nhuận thu về là trên 1.500 tỷ đồng trong 3 năm.

Dự án LDG Grand Miền Nam là cụm thể thao, giải trí có diện tích 222ha tại khu vực Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án này dự kiến mang về lợi nhuận khoảng 2.500 tỷ đồng cho doanh nghiệp và hiện đang được điều chỉnh 1/500, LDG cũng đã đóng tiền thuế đất và dự kiến khởi động đầu năm 2021

Dự án LDG Grand Miền Bắc (LDG Grand Hạ Long Quảng Ninh) với tổng diện tích khoảng 418 ha tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dự án dự kiến được khởi công vào đầu năm 2021.

Lợi nhuận “nhỏ giọt” LDG lấy đâu tiền để làm dự án?

Trong 6 tháng đầu năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh khiến cho 56.227 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường (tăng 10,7% so với cùng kì 2019). Trong đó, 29.169 doanh nghiệp đăng kí tạm ngừng kinh doanh có thời hạn (tăng 38,2%), 19.625 doanh nghiệp chờ giải thể (giảm 10,2%) và 7.433 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (giảm 5%).

Giải trình về thay đổi lợi nhuận gửi UBCKNN của Tập đoàn LDG.

Tập đoàn LDG cũng là “nạn nhân” của COVID 19. Đại dịch hoành hành khiến cho doanh thu 6 tháng đầu năm của Tập đoàn này bị ảnh hưởng không nhỏ.

Lợi nhuận sau thuế (LNST) của Tập đoàn này “ì ạch” từ đầu năm: Mới đây vào ngày 11/8/2020 Tập đoàn LDG có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM giải trình về việc lợi nhuận thu nhập doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2020 thay đổi so với số liệu cùng kỳ năm trước.

Trong báo cáo có nêu rõ: Lợi nhuận sau thuế của công ty theo BCTC hợp nhất giảm 195.439.890.542 đồng tương đương 98,8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của Công ty trên BCTC riêng giảm 210.644.578.797 đồng tương đương 97,3% so với cùng kỳ.

Trong báo cáo có nêu rõ nguyên nhân chủ yếu là do dịch bệnh COVID kéo dài và diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty và do doanh thu hoạt động tài chính của Tập đoàn giảm mạnh so với cùng kỳ.

Theo báo cáo tài chính quý I/2020 của Tập đoàn này, lãi sau thuế trong Quý I, doanh nghiệp chỉ là 1,4 tỷ đồng, giảm sâu so với số lãi là 120 tỷ đồng đạt được cùng kỳ năm ngoái. Sang quý II/2020 không những không cải thiện mà thậm trí LNST của LDG chỉ vỏn vẹn hơn 1 tỷ đồng, giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn cả quý I. Theo đó, đây là kết quả kinh doanh tệ nhất của LDG trong 4 năm trở lại đây.

Để tìm và huy động vốn thực hiện 5 dự án trên, LDG Group đã bắt tay với Quỹ Saigon Asset Management (SAM) nhằm tiếp cận các tập đoàn tài chính trong và ngoài nước, quảng bá thương hiệu và hợp tác tài chính để phát triển các dự án mà LDG Group đầu tư trong thời gian sắp tới.

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG Group và ông Louis Nguyễn, CEO S.A.M bắt tay hợp tác chiến lược  

Ông Louis Nguyễn – Chủ tịch và CEO của SAM cho biết “Vai trò của SAM là giúp LDG gọi vốn từ các nhà đầu tư khu vực châu Á và châu Âu, cả bằng hình thức đầu tư mua cổ phần lẫn đầu tư trực tiếp vào dự án”

Ông Nguyễn Minh Khang - Tổng giám đốc của Tập đoàn LDG chia sẻ“Năm 2020, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng chung của COVID-19, LDG có thể chọn chiến lược “bước lùi” về mặt các chỉ tiêu kinh doanh. Hiện LDG đã có một số dự án bàn giao hoàn tất có thể ghi nhận lợi nhuận để đảm bảo kỳ vọng của cổ đông. Nhưng TGĐ LDG cho rằng khó khăn đang là khó khăn chung, đây là năm doanh nghiệp “sống chậm”, do đó, có thể các số liệu có thể trôi qua chậm – nhưng là các số liệu thực để “cơm không ăn, gạo còn đó”, là của để dành cho đà bật mạnh của LDG vào đầu 2021”.

Linh TR (Tổng hợp)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.