SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Công bố đường dây nóng tố giác hàng lậu, hàng giả

16:00, 12/02/2019
(SHTT) - Tổng cục Quản lý Thị trường, Bộ Công thương vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận các thông tin tố giác về hành vi buôn lậu và chống hàng giả.

Đường dây nóng theo số điện thoại 0945.131.911 tiếp nhận các thông tin tố giác về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; Tiếp nhận thông tin về hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật; Tiếp nhận các thông tin phản ánh về đạo đức công vụ của công chức hành pháp.

Người dân cũng có thể gửi Email đế địa chỉ [email protected] và gửi đơn thư, khiếu nại đến Tổng cục Quản lý thị trường, số 91 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

cong bo duong day nong to giac hang gia

 Công bố đường dây nóng tố giác hàng lậu, hàng giả

Theo nhận định của Tổng cục QLTT, một trong những khó khăn lớn của công tác chống hàng giả hiện nay là phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái hiện nay đang xuất hiện các xu hướng mới, ngày càng tinh vi, chuyên nghiệp hơn. Các đối tượng vi phạm có sự phân công chặt chẽ, hình thành các đầu mối chuyên cung cấp nguyên phụ liệu, linh kiện, đầu mối, chuyên cung cấp các loại bao bì, tem nhãn. Hàng giả được sản xuất dưới dạng gia công sản phẩm chưa hoàn chỉnh (bán sản phẩm) ở một nơi, sau đó đặt gia công ở môi nơi khác để lắp ráp, đóng gói thành phẩm. Sau khi có đơn đặt hàng mới được gắn nhãn mác giả hiệu nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và giao liền cho khách đặt mua. Sản xuất đến đâu, tiêu thụ đến đó không cất trữ chờ tiêu thụ.

Bên cạnh đó, đối tượng vi phạm ngày càng đa dạng, trà trộn vào các khu dân cư, các làng nghề các vùng nông thôn và xuất hiện ngay cả tại các khu công nghiệp, các DN có vốn đầu tư nước ngoài, các hợp tác xã, mạng xã hội nên rất khó kiểm soát.

Trong khi đó nhiều doanh nghiệp còn có tâm lý ngại tố giác tội phạm sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái vì sợ làm ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín, doanh thu của sản phẩm.

Phân tích các nguyên nhân dẫn đến hàng giả hàng nhái ngày càng phổ biến, các chuyên gia cho rằng, bên cạnh các nguyên nhân khách quan và chủ quan từ thị trường, DN và người tiêu dùng còn có những nguyên nhân bắt nguồn từ sự bất cập của các chính sách pháp luật và việc xử lý đối với hành vi vi phạm.

Thu Hằng

Tin khác

Tin tức 26 phút trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 50 phút trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.