SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container đông lạnh tại Anh

02:46, 09/11/2019
Ngày 8 - 11, website Bộ Công an Việt Nam và website cảnh sát hạt Essex của Anh đã chính thức công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe tải đông lạnh ở Anh hôm 23-10.

Theo thanhnien, tối 7.11, Bộ Công an cho biết sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ cùng ngày, Bộ này và các cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23.10 đều là người Việt Nam.

Ngày 8-11, website Bộ Công an Việt Nam và website cảnh sát hạt Essex của Anh đã chính thức công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe tải đông lạnh ở Anh hôm 23-10.

Container trong vụ 39 người tử vong được chuyển vào khu vực an ninh.

Cảnh sát Anh cho biết thêm: “Ưu tiên của chúng tôi là xác định danh tính các nạn nhân, giữ gìn phẩm cách của những người đã thiệt mạng và hỗ trợ gia đình cùng bạn bè của các nạn nhân”.

Cảnh sát hạt Essex cho biết họ đã hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Tội phạm quốc gia Anh, Bộ Ngoại giao Anh và phía Việt Nam để xác định và liên lạc với gia đình của các nạn nhân.

Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của mình đến với gia đình của các nạn nhân. Tôi đồng cảm với họ ngay thời khắc khó khăn khó có thể tưởng tượng được này” - thẩm phán cấp cao phụ trách vụ việc, bà Caroline Beasley-Murray, một vị thẩm phán cấp cao Anh thực hiện nhiệm vụ nhận diện danh tính những nạn nhân này, bày tỏ.

Các nạn nhân được cảnh sát hạt Essex công bố là người thuộc 6 tỉnh thành, trong đó có 10 người Hà Tĩnh, 21 người Nghệ An, 3 người Quảng Bình, 2 người Hải Phòng, một người Thừa Thiên Huế, 2 người Hải Dương, theo tuoitre.

Danh tính 39 nạn nhân:

1. Đinh Đình Bình; quê quán: Hải Phòng
2. Võ Nhân Du; quê quán: Hà Tĩnh
3. Cao Tiến Dũng; quê quán: Nghệ An
4. Nguyễn Tiến Dũng; quê quán: Quảng Bình
5. Lê Văn Hà; quê quán: Nghệ An
6. Nguyễn Ngọc Hà; quê quán: Quảng Bình
7. Nguyễn Văn Hiệp; quê quán: Nghệ An
8. Trần Ngọc Hiếu; quê quán: Hải Dương
9. Hoàng Văn Hợi; quê quán: Nghệ An
10. Nguyễn Bá Vũ Hùng; quê quán: Thừa Thiên - Huế
11. Trần Mạnh Hùng; quê quán: Hà Tĩnh
12. Nguyễn Huy Hùng; quê quán: Hà Tĩnh
13. Nguyễn Văn Hùng; quê quán: Nghệ An
14. Võ Văn Linh; quê quán: Hà Tĩnh
15. Trần Hải Lộc; quê quán: Nghệ An
16. Nguyễn Đình Lượng; quê quán: Hà Tĩnh
17. Phạm Thị Trà My; quê quán: Hà Tĩnh
18. Võ Ngọc Nam; quê quán: Nghệ An
19. Trần Thị Ngọc; quê quán: Nghệ An
20. Nguyễn Văn Nhân; quê quán: Hà Tĩnh
21. Bùi Thị Nhung; quê quán: Nghệ An
22. Trần Thị Mai Nhung; quê quán: Nghệ An
23. Phạm Thị Ngọc Oanh; quê quán: Nghệ An
24. Nguyễn Huy Phong; quê quán: Hà Tĩnh
25. Nguyễn Minh Quang; quê quán: Nghệ An
26. Đinh Đình Thái Quyền; quê quán: Hải Phòng
27. Nguyễn Trọng Thái; quê quán: Nghệ An
28. Bùi Phan Thắng; quê quán: Hà Tĩnh
29. Phan Thị Thanh; quê quán: Hải Phòng
30. Cao Huy Thành; quê quán: Nghệ An
31. Lê Ngọc Thành; quê quán: Nghệ An
32. Trần Thị Thơ; quê quán: Nghệ An
33. Trần Khánh Thọ; quê quán: Hà Tĩnh
34. Hoàng Văn Tiếp; quê quán: Nghệ An
35. Nguyễn Đình Tứ; quê quán: Nghệ An
36. Nguyễn Thọ Tuân; quê quán: Nghệ An
37. Dương Minh Tuấn; quê quán: Quảng Bình
38. Đặng Hữu Tuyên; quê quán: Nghệ An
39. Nguyễn Thị Vân; quê quán: Nghệ An.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, theo vietnamnet.

Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc: https://sohuutritue.net.vn/cong-bo-danh-tinh-39-nan-nhan-thiet-mang-trong-container-dong-lanh-tai-anh-d63884.html

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.