SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công bố chương trình “Đồng Hành Cùng Giáo Viên Vượt Khó”

11:42, 18/11/2019
(SHTT) - Ngày 16/11/2019, Văn phòng Đại diện Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tại phía Nam, phối hợp với thương hiệu Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty BITEX tổ chức Lễ công bố chương trình “Đồng Hành Cùng Giáo Viên Vượt Khó”.

Cùng với thực trạng lương của giáo viên còn hạn chế, nhiều giáo viên phải vật vã làm thêm để có thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình. Không ít câu chuyện đau lòng về những người “lái đò” đã phải đi làm thêm đủ việc để có thêm thu nhập tiếp tục theo đuổi, gắn bó với nghề, nhiều giáo viên mang trọng bệnh dẫn đến cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 – 20/11/2019), Chương trình Truyền hình Nhân đạo, với Chuyên mục Nhân đạo phát sóng trên kênh VTV1 đã xây dựng và tổ chức sản xuất chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” với sự đồng hành từ thương hiệu Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty BITEX.

dong hanh cung gv

 BTC trao quà cho giáo viên ở Ninh Thuận

Thông qua chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”, ban tổ chức mong muốn sẽ góp phần giúp đỡ các giáo viên đang gặp khó khăn trong cuộc sống: bệnh hiểm nghèo, không có nhà ở…. nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm bám trụ với nghề dạy học vì niềm đam mê, quyết tâm cống hiến trí lực cho giáo dục. Ngoài ra, chương trình còn thể hiện một ý nghĩa xã hội là giúp thắt chặt tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành giữa nhà trường với giáo viên, giữa giáo viên với giáo viên và giữa giáo viên và học sinh, cũng như những người xung quanh.

Chương trình sẽ thông qua sự kết nối, giới thiệu từ Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh… trên khắp cả nước giới thiệu giáo viên đang gặp khó khăn hoặc chính các giáo viên đang gặp khó khăn gửi thư trực tiếp với BTC chương trình.

Giáo viên được chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” hỗ trợ là những giáo viên đang còn công tác trong ngành Giáo dục Việt Nam, có thành tích giảng dạy tốt, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, gặp tai nạn… không có người chăm lo, không có nhà ở…không vi phạm qui định về đạo đức nhà giáo và nội qui của đơn vị; Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp và là tấm gương tận tụy, gương mẫu về đạo đức, tác phong, lối sống cho đồng nghiệp và học sinh, sinh viên noi theo…

dong hanh cung gv 1

 

Những giáo viên được chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” ghi hình sẽ được đơn vị đồng hành là Văn phòng phẩm Smartkids – Công ty BITEX sẽ hỗ trợ bằng hiện vật hoặc tiền mặt trị giá từ 20,000,000 đến 40,000,000 đồng. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi giáo viên đang gặp khó khăn mà BTC chương trình sẽ thực hiện các hình thức tài trợ, mức chi phí hỗ trợ khác nhau. Tuy nhiên, chương trình sẽ ưu tiên hỗ trợ cho các thầy cô có phương tiện mưu sinh, tìm được nguồn sống như là sửa chữa lại nhà, phương tiện di chuyển hay hỗ trợ sinh kế... để các thầy cô có thể từng bước vượt qua khó khăn.  

Theo đúng kế hoạch chương trình sẽ bắt đầu ghi hình từ tháng 11/2019 – 11/2020, giai đoạn 1, chương trình sẽ hỗ trợ cho khoảng 30 giáo viên trên khắp cả nước với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến 1 tỷ đồng. Hiện tại, chương trình đã hỗ trợ 180 triệu cho 6 giáo viên (2 giáo viên tại Nình Thuận, 2 giáo viên tại Phú Yên và 2 giáo viên tại Lào Cai) có hoàn cảnh khó khăn, đang mắc bệnh hiểm nghèo với mức tiền mặt 30,000,000/1 giáo viên.

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” sẽ được Chuyên mục Nhân đạo phát sóng trên kênh VTV1 lúc 16h15 ngày thứ 2 vào tuần đầu của tháng, và phát lại lúc 5h10 sáng ngày hôm sau, Chương trình được bắt đầu từ ngày 04/11/2019.

Năm 2019 đánh dấu cột mốc vô cùng quan trọng – kỷ niệm 25 năm Công ty BITEX phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đưa máy tính Casio vào học đường và 20 năm tổ chức kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay. Những năm đầu thập kỷ 90, các nước phát triển, máy tính cầm tay đã trở nên phổ biến trong trường học. Tuy nhiên, ở Việt Nam công cụ này vẫn còn hoàn toàn xa lạ với người Việt Nam nói chung và học sinh nói riêng. Nhận thấy tầm quan trọng của máy tính cầm tay, BITEX đã mạnh dạn đề xuất với Bộ GD&ĐT hợp tác đưa máy tính cầm tay vào học đường.

PV

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.