SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Công an TP.HCM khởi tố vụ án hình sự liên quan tới web phim lậu Phimmoi.net

08:29, 20/08/2021
(SHTT) - Ngày 19/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này đang điều tra vụ án xâm phạm quyển tác giả, quyền liên quan theo quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến website www.phimmoi.net do Nguyễn Tuấn Tú thành lập.

Theo thông tin ban đầu từ Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh, từ năm 2014, Nguyễn Tuấn Tú (quê Lâm Đồng) đã thuê 2 người khác có trình độ kỹ thuật cao về công nghệ thông tin để lập trình, quản trị và vận hành trang website phimmoi.net.

Trong thời gian hoạt động trang phimmoi.net, nhóm đối tượng đã thực hiện hành vi sao chép, khai thác, sử dụng, trình chiếu, truyền đạt các tác phẩm điện ảnh ra công chúng không được phép của chủ thể quyền và kinh doanh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trái phép trên các bộ phim có bản quyền, nhằm thu lợi bất chính với số tiền lớn.

phim moi

 

Nhằm mục đích phục vụ điều tra, xử lý vụ án hình sự, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã phát thông báo đề nghị các tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, đại diện chủ thể quyền đến Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh địa chỉ: 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, gặp Điều tra viên Lê Trung Luân, để trình báo, cung cấp thông tin, tài liệu, dữ liệu điện tử có liên quan hành vi xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan.

Ngoài ra, Công an TP. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Nguyễn Tuấn Tú và các cá nhân trong Ban quản trị, vận hành, giao dịch website: www.phimmoi.net đến cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Được biết, vấn đề vi phạm bản quyền nội dung số tại Việt Nam vẫn luôn diễn biến vô dùng phức tạp dưới nhiều hình thức tinh vi và giúp các đối tượng vi phạm thu về lợi nhuận khổng lồ từ việc đặt quảng cáo cá độ trực tuyến và các dịch vụ bất hợp pháp. Giá thành của các quảng cáo có nội dung này thường cao hơn hẳn so với thông thường bởi đây đều là các nội dung bị cấm. 

Trước đó, vào cuối tháng 6/2020, nhiều website phim lậu như phimmoi, dongphim, motphim, vtv16 đã bị chặn tại Việt Nam. Kể từ thời điểm đó, người dùng tại Việt Nam đã không còn có thể truy cập vào các trang web này. 

Sau vụ việc trên, các website đã tiếp tục 'tái sinh' bằng các phương thức khác nhau, trong đó có thay đổi tên miền nhằm qua mặt phía cơ quan quản lý. 

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.