SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Công an TP Thanh Hóa bắt giữ 2 đối tượng gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản

06:30, 11/08/2017
(SHTT) - Công an TP. Thanh Hóa vừa bắt giữ 2 đối tượng Đoàn Thế Lợi, sinh năm 1981 và em ruột là Đoàn Thế Huy, sinh năm 1987 đều ở phố Lai Thành, phường Đông Hải về hành vi trộm cắp tài sản.

Tang vật thu giữ gồm 20 triệu đồng tiền mặt, 5 xe máy, 2 máy tính, 4 điện thoại di động với tổng trị giá 120 triệu đồng.

th

Công an lấy lời khai của các đối tượng. 

Chỉ tính từ tháng 1/2017 đến thời điểm bị bắt giữ, 2 anh em Lợi và Huy đã liên tiếp gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Quảng Tâm, xã Quảng Thắng, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa. Thủ đoạn của bọn chúng là thường hoạt động vào buổi nhập nhoạng tối, lợi dụng lúc người lao động, sinh viên đang tắm giặt, nấu cơm, xe máy để ngoài hành lang nhà trọ rồi đột nhập vào trộm cắp.

Cụ thể, 20h ngày 19/6, Đoàn Thế Huy và Đoàn Thế Lợi đã đột nhập vào khu nhà trọ ở xã Quảng Thắng, TP Thanh Hóa trộm cắp 1 chiếc xe máy Vision trị giá 35 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Thảo, sau đó đem đến hiệu cầm đồ bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Được biết, 2 anh em Đoàn Thế Lợi và Đoàn Thế Huy đều đã có tiền án về các tội trộm cắp tài sản, mua bán ma túy và cướp giật tài sản. Riêng Đoàn Thế Huy vừa mới ra tù tháng 12-2016 đã tiếp tục tái phạm.

Hiện Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đoàn Thế Huy. Riêng Đoàn Thế Lợi đang mắc bệnh hiểm nghèo, nên được tại ngoại áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Nguyễn Khải

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...