SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Công an TP Hà Nội phối hợp với Pháp luật Plus xác minh việc nhà máy bia Hà Nội nhả khói trong đêm

14:05, 03/07/2019
Công an TP Hà Nội chủ động làm việc với Pháp luật Plus xác minh việc nhà máy bia Hà Nội khói ra ngoài môi trường.

Mới đây, nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc công an TP Hà Nội về việc xác minh nội dung sự việc “Nhà máy bia Hà Nội cổ vũ đội tuyển Việt Nam bằng…”làn khói đen” ngút trời” do Pháp luật Plus phản ánh ngày 6/6/2019. Theo ý kiến chỉ đạo,  chiều ngày 1/7 vừa qua Phòng Cảnh sát môi trường – Công an thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với Pháp luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam) để xác minh thông tin trên.

Cũng tại buổi làm việc này, Pháp luật Plus đã cung cấp văn bản phản hồi từ phía Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội (Nhà máy bia Hà Nội) gửi tới Pháp luật Plus, sao y một bản gửi tới đại diện phía cơ quan Công an.

56472488_2043689279061995_2767382084627464192_n-0747

Cột khói đen ngòm xuất hiện từ phía trong Công ty CP thương mại Bia Hà Nội mà Pháp luật Plus ghi nhận thời gian trước đó. (Ảnh cắt clip). 

Trước đó, theo ghi nhận thực tế của PV Pháp luật Plus vào hồi 19h43 tối ngày 5/6/2019 thì nhà máy bia Hà Nội bất ngờ tiếp tục xả một loạt khói đen gây khó chịu cho những người dân sinh sống quanh khu vực này.

Hiện tượng này, theo ghi nhận thực tế của phóng viên diễn ra trong thời gian dài. Lúc này, trong lúc ghi hình phía bên ngoài nhà máy thì phía trong nhà máy xuất hiện một số ô tô vận tải dường như nhận thấy phóng viên đang tác nghiệp đã liên tục nháy đèn pha để cản trở.

Bên cạnh đó, tại các bài phản ánh trước đó, Pháp luật Plus đã ghi nhận được việc xả khói của nhà máy này vào tối ngày 5/4/2019 và 22h48 phút ngày 23/4/2019 thì phía nhà máy bia Hà Nội tiếp tục có hiện tượng xả khói đen trực tiếp ra ngoài môi trường với tần suất vô cùng lớn.

Liên quan tới sự việc này, ông Võ Long Bình – Giám đốc Nhà máy bia Hà Nội đã có văn bản phản hồi tới Pháp luật Plus và thừa nhận việc xả khói đen ra ngoài môi trường là đúng sự thật.

Cũng tại văn bản phản hồi này, phía lãnh đạo nhà máy cũng cho biết: Sự việc xảy ra hiện tượng khói màu đen vào tối ngày 05/4/2019 trong khoảng thời gian từ 5 - 6 phút theo như Pháp luật Plus phản ánh là do khi nguyên liệu Nhà máy sử dụng cho lò hơi trong quá trình vận chuyển bị ẩm ướt bởi thời tiết ngày hôm đó, ảnh hưởng đến hiệu quả đốt liệt của lò Biomass do nhiên liệu cháy chưa hết, một phần khói sẽ bị nhiễm màu đen.

Được biết, Nhà máy và Công ty TNHH Nhiên liệu và năng lượng tái tạo Thuận Phát là đơn vị thực hiện dự án nhiên liệu sạch biomass cho nhà máy bia Hà Nội để phục vụ cho quá trình sản xuất.

Pháp luật Plus kính đề nghị, Bộ công thương, UBND thành phố Hà Nội, Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội, UBND quận Ba Đình, công an quận Ba Đình, UBND phường Ngọc Hà sớm vào cuộc để làm rõ các vấn đề trên.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Nguyễn Quân - Pháp Luật Plus

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.