SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng

18:54, 22/04/2022
Sau khi tiếp nhận các đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng của nhiều cá nhân, Công an Bình Dương đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra.

Ngày 22/4, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương xác nhận Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án liên quan đến các đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

nguyenphuonghang

Bà Nguyễn Phương Hằng bị nhiều cá nhân tố cáo -  Ảnh: Cổng thông tin chính phủ

Theo Đại tá Quyên, nội dung vụ án được Công an tỉnh Bình Dương khởi tố tương tự với vụ án mà Công an TP.HCM đã khởi tố đối với bà Phương Hằng trước đó.

Cụ thể, khởi tố vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã thụ lý xác minh đơn tố giác tội phạm của 6 cá nhân đối với bà Phương Hằng gồm: ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni và bà Đinh Thị Lan.

Bà Phương Hằng bị các cá nhân tố cáo về các hành vi: đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân...

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết hiện mới khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can.

Về khả năng có phối hợp với Công an TP.HCM nhập vụ án để điều tra hay không, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay việc điều tra của công an Bình Dương và công an TP.HCM là độc lập với nhau. Tuy nhiên, sau này có thể gộp vụ án để một nơi xử lý hay không thì cơ quan điều tra sẽ xem xét trong quá trình làm rõ vụ án.

Nguyễn Trang

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.