SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Công an Kon Tum, Gia Lai ký quy chế phối hợp mới với Thủy điện Ialy

16:35, 17/08/2022
Công an tỉnh Kon Tum, Gia Lai và Công ty Thủy điện Ialy vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn và ký kết quy chế mới.

Chủ trì Hội nghị gồm có Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum - Đại tá Trần Thị Thu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai – Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn và Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy - ông Đoàn Tiến Cường.

Tại Hội nghị có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố của Công an tỉnh Gia Lai và Công an tỉnh Kon Tum; lãnh đạo các phòng, ban thuộc Công ty Thủy điện Ialy; cùng các già làng, trưởng bản, người có uy tín tại các địa bàn nơi nhà máy đóng chân.

1

 Toàn cảnh Hội nghị

Công ty Thủy điện Ialy đang quản lý vận hành 3 nhà máy thủy điện trên sông Sê San, với tổng công suất 1.080MW, sản lượng điện bình quân theo thiết kế là 5 tỷ 310 triệu kWh/năm và chiếm tỷ trọng đáng kể trong sản lượng của hệ thống cung cấp điện quốc gia.

Không chỉ cung cấp nguồn điện năng hệ thống điện quốc gia, các nhà máy còn đóng nguồn thu ngân sách địa phương từ thuế VAT, thuế tài nguyên nước và phí dịch vụ môi trường rừng hàng năm gần 1000 tỷ đồng. Đây là nguồn thu ổn định, bền vững góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Ngoài việc phục vụ cho phát điện, với hồ chứa nước có dung tích lớn, nhà máy thủy điện Ialy và PleiKrông còn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc điều tiết thủy văn. Trong thời gian qua, lãnh đạo Công ty Thủy điện Ialy, Công an tỉnh Gia Lai và Công an tỉnh Kon Tum luôn quan tâm, chú trọng việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vật tư tài sản và vận hành hệ thống các nhà máy thuộc quản lý của Công ty thủy điện Ialy được an toàn, liên tục và hiệu quả.

2

 Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum – Đại tá Trần Thị Thu Phước phát biểu tại Hội nghị

Sau khi ký kết quy chế phối hợp, các đơn vị đã triển khai thực hiện tốt nội dung, quy chế. Công ty Thủy điện Ialy, Công an tỉnh Gia Lai và Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp đảm bảo an ninh chính trị nội bộ; xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT; ngăn chặn kịp thời những hoạt động bất hợp pháp của nhân dân địa phương xâm phạm an toàn lòng hồ như: cơi nới nương rẫy trong hành lang an toàn lòng hồ; khai thác khoáng sản, lâm sản, thủy sản trái phép…

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Kon Tum và Công an tỉnh Gia Lai còn phối hợp với Công ty Thủy điện Ialy phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm đảm bảo an toàn về an ninh, trật tự trong và ngoài Công ty Thủy điện Ialy. Làm tốt công tác vận động, tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, công nhân viên chấp hành và thực hiện nghiêm chủ trương, nghị quyết, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, thực hiện các nội quy đã đề ra.

3

  Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị phát biểu tham luận về thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn

Ngoài ra, các đơn vị còn phối hợp tổ chức các Hội nghị gặp mặt, trao đổi với già làng, trưởng thôn và người dân để kịp thời xử lý, giải quyết những vướng mắc nếu có; xây dựng 11 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 1 tỷ 635 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi và tặng hơn 2.000 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các già làng, trưởng thôn và cá nhân tiêu biểu nhân dịp lễ, tết.

Kết quả, tại địa bàn các nhà máy thủy điện trực thuộc Công ty Thủy điện Ialy quản lý, vận hành chưa để xảy ra các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, chưa xảy ra các hoạt động trộm cắp, cháy nổ, sự cố lớn gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

4

 Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết Quy chế phối hợp mới

Kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh Kon Tum, Công an tỉnh Gia Lai với Công ty Thủy điện Ialy được lãnh đạo các đơn vị đánh giá cao tại Hội nghị.

Trong thời gian tới, các bên cần làm tốt hơn nữa công tác quán triệt, tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân nắm vững các nội dung của quy chế phối hợp để cụ thể hóa phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Chủ động trong công tác trao đổi thông tin, tình hình về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, của các loại tội phạm để xây dựng phương án, kế hoạch đối phó kịp thời, xử lý giải quyết các vụ việc xảy ra.

Các đơn vị cần phát huy, nhân rộng hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc trong nội bộ và các địa bàn vành đai các nhà máy thủy điện do Công ty Thủy điện Ialy quản lý.

5

 Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế

Tại Hội nghị, Công an tỉnh Kon Tum, Công an tỉnh Gia Lai và Công ty Thủy điện Ialy thống nhất điều chỉnh bổ sung và ký kết lại quy chế phối hợp mới để phù hợp với các yêu cầu trong tình hình mới, đáp ứng nhiệm vụ đảm bảo an ninh và an toàn cho các nhà máy thủy điện của Công ty thủy điện Ialy.

Nhân dịp này, các đơn vị đã trao bằng khen, kỷ niệm chương của Bộ trưởng Bộ Công an, Giấy khen của Giám đốc Công an 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum; Giấy khen của Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp.

Phúc Vinh – Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 11 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 15 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.