SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Công an Hà Nam đang xác minh xe lexus đầu biển xanh 80A, đuôi biển trắng 30A

08:54, 30/01/2020
Chiếc xe Lexus này có 2 biển kiểm soát khác nhau, gồm phía đuôi xe mang biển kiểm soát màu trắng 30A-058.68 nhưng phía trước mang biển kiểm soát xanh 80A-058.79.

Ngày 29-1 vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh một chiếc xe ôtô mang nhãn hiệu Lexus LX570 được cho là đỗ tại khu vực bãi xe của chùa Tam Chúc (Thị trấn Ba Sao, Hà Nam).

Điều kỳ lạ là chiếc xe Lexus này lại có 2 biển kiểm soát khác nhau, gồm phía đuôi xe mang biển kiểm soát màu trắng 30A-058.68 nhưng phía trước mang biển kiểm soát xanh 80A-058.79.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, video này đã thu hút cộng đồng mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

Ảnh cắt từ clip

Chiều ngày 29/1, trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Tuyên truyền, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) - cho biết, sau khi nắm được thông tin đăng tải trên mạng xã hội, đơn vị đã bàn giao vụ việc cho Công an tỉnh Hà Nam thụ lý giải quyết.

Đại diện Công an tỉnh Hà Nam cũng cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra lại thông tin này, nếu đúng sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, hồi cuối năm 2019, một số trường hợp xe "biến hình" từ biển trắng sang biển xanh cũng bị phát hiện tại Hà Nội. Trong đó, có xe đeo biển số xanh giả. Chủ sở hữu xe sau đó đã bị lực lượng CSGT xử phạt theo quy định.

Theo quy định của pháp luật, tại Khoản 5 điều 16 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 quy định người điều khiển ôtô (bao gồm cả rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo theo) và các loại xe tương tự ôtô vi phạm quy định về điều khiển xe gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp có thể bị phạt tiền 4 - 6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, việc chủ xe có 2 biển số xe để sử dụng như vậy còn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 7 điều 30 Nghị định 46/NĐ-CP, mức phạt tiền 2-4 triệu đồng đối với cá nhân, 4 - 8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ôtô.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.