SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Công an Bạc Liêu điều tra mở rộng vụ xe tải chở 49 bao ngà voi

07:55, 25/09/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ Công an tỉnh Bạc Liêu bắt quả tang xe tải chở gần 1,5 tấn hàng nghi ngà voi, , các cơ quan chức năng đang tiếp tục, mở rộng điều tra làm rõ nguồn gốc, cũng như những người có liên quan đến số ngà voi trên.

Công an tỉnh Bạc Liêu  cho biết, hiện đơn vị đang mở rộng điều tra vụ vận chuyển hàng cấm liên quan đến 49 bao ngà voi trên xe tải. Được biết, sau khi tạm giữ tang vật, lực lượng công an đã tiến hành trưng cầu giám định và kết quả giám định xác nhận toàn bộ số hàng trên là ngà voi thật.

Hiện, trên 1,4 tấn ngà voi trong hàng chục bao đang được cơ quan điều tra tạm giữ. Số ngà này có tiêu hủy hay không chưa được cơ quan chức năng xác định.

Nga voi

Công an Bạc Liêu điều tra mở rộng vụ xe tải chở 49 bao ngà voi 

Đối với việc điều tra mở rộng, nhà chức trách sẽ làm rõ nguồn gốc cùng với những người có liên quan đến số ngà voi trên.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc,  khoảng 0 giờ 20 ngày 17/9, Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp Bộ đội biên phòng tỉnh kiểm tra xe tải 94C - 017.83, do Nguyễn Thành Long (35 tuổi, ngụ xã Châu Hưng, H.Vĩnh Lợi) điều khiển trên đường Cao Văn Lầu, thuộc P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu).

Thời điểm kiểm tra, trên xe chở 49 thùng hàng bên trong chứa gần 1,5 tấn hàng nghi là ngà voi các loại. Công an đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, niêm phong tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ.

Số tang vật nghi là ngà voi được chở bằng đường biển tới phường Nhà Mát rồi đưa lên xe vận chuyển đi nơi khác.

PV 

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 7 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.