SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Con trai “Picasso của ngành thiết kế sân golf” qua đời

05:03, 12/07/2021
Perry Dye, con trai của cố kiến trúc sư lừng danh Pete Dye qua đời ở tuổi 68 hôm 8/7. Ông nối nghiệp bố, là “cha đẻ” của hơn 80 sân golf trên toàn thế giới.

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống về mảng thiết kế sân, Perry lần đầu tiên trải nghiệm công việc kiến trúc sư khi mới 12 tuổi, dưới sự dẫn dắt của người bố được mệnh danh là “Picasso” của lĩnh vực này. Từ đó đến quãng thời gian học đại học, ông cùng bố mẹ rong ruổi các dự án khắp vùng Trung Tây (Midwest) nước Mỹ và Cộng hòa Dominica.

Gia đình Dye được nhiều người coi là

Gia đình Dye được nhiều người coi là "Gia đình golf đầu tiên tại Mỹ" (Perry đứng hàng trên, bên phải)

Năm 1984, Perry lập nên Dye Designs, công ty chuyên thiết kế xây dựng các sân golf độc đáo và thân thiện với môi trường. Hai năm sau, ông mở rộng thương hiệu vươn tầm quốc tế khi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của thị trường golf toàn cầu. Trong số hơn 15 quốc gia Perry đặt chân đến làm việc, chỉ riêng tại Nhật Bản có gần 20 sân golf do ông đảm nhiệm vai trò thiết kế.

Những địa danh nổi tiếng cộp mác Perry có thể kể đến như Pound Ridge Golf Club ở New York, West One’s Country Club ở Hyogo, Nhật Bản, Desert Pines Golf Club tại Las Vegas và Lykia Links ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Sân Pound Ridge Golf Club ở New York

Sân Pound Ridge Golf Club ở New York

Năm 1996, Perry là thành viên Hiệp hội kiến trúc sư sân golf Mỹ (ASGCA) và nhận giải thưởng đầu tiên mang tên ông vào năm 2004 -  Perry O. Dye Service Award, với những nỗ lực không ngừng thúc đẩy sự phát triển chung và ảnh hưởng của Hiệp hội. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm ngoái, ông tham dự và chia sẻ nhiều câu chuyện tại triển lãm của ngành, Golf Industry Show 2020 ở Florida.

Pete Dye và vợ Alice kết hôn năm 1950, là một cặp bài trùng trong ngành thiết kế sân golf, nổi bật với chiến địa “khét tiếng” thường niên của The Players Championship - TPC Sawgrass. Họ có hai người con trai đều nối nghiệp gia đình, PB và Perry Dye. Tháng 2/2019, bà Alice qua đời ở tuổi 91. Chưa đầy một năm sau, ông Pete từ trần, hưởng thọ 94 tuổi.

Bình Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.