SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Con trai kiện bố mẹ ra tòa vì tự ý sinh mà "không xin phép”

14:04, 29/03/2019
(SHTT) - Một câu chuyện dở khóc dở cười đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội ở Ấn Độ, khi 1 người đàn ông 27 tuổi đăng video tuyên bố sẽ kiện chính bố mẹ đẻ của mình vì đã…tự ý sinh anh ra mà không được anh cho phép.
raphael

Chàng trai Ấn Độ muốn đưa bố mẹ ra toà vì đã không hỏi ý kiến trước khi sinh ra  anh ta. 

Raphael Samuel, 27 tuổi sống ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, là người chống chủ nghĩa tự nhiên. Anh ta tin rằng việc sinh ra một em bé mà không được sự đồng ý của nó là một vấn đề trái đạo đức.

“Tôi muốn mọi người tại Ấn Độ và trên thế giới phải nhận ra một điều, rằng họ được sinh ra khi bản thân mình chưa cho phép. Tôi muốn họ hiểu rằng họ không phải mang ơn bố mẹ mình bất cứ điều gì”, Raphael cho biết. “Chúng ta phải được nuôi dưỡng suốt đời. Chúng ta phải được bố mẹ trả tiền kiếm sống. Với những bậc làm con, tôi không muốn làm bất cứ điều tương tự tới bố mẹ của bạn đâu, nhưng nếu bạn thực sự muốn thì cứ làm đi”, người đàn ông này cho biết.

Mặc dù có ý định khởi kiện, Raphael vẫn có mối quan hệ rất tốt với bậc sinh thành của mình.

“Tôi muốn nói với tất cả trẻ em Ấn Độ rằng chúng không nợ bố mẹ điều gì. Tôi yêu bố mẹ tôi và gia đình tôi rất êm ấm. Bố mẹ cho tôi niềm vui và tôi cũng đáp lại họ bằng điều đó. Cuộc sống của tôi không có gì đáng phàn nàn nhưng tôi vẫn không thấy có lý do gì mình phải sống, đi học, tìm việc làm, nhất là khi tôi chẳng yêu cầu được có mặt trên đời”, Raphael chia sẻ với The Print.

Trong đoạn video mới đăng tải, Raphael yêu cầu mọi người nên tôn trọng những hành động của người khác hơn là tuổi tác của họ, và chỉ trích “thuyết” tôn trọng người cao tuổi tại Ấn Độ. Anh này cũng khẳng định các bậc sinh thành nên biết ơn tới việc mang lại niềm vui cho những đứa con của mình hơn là việc để con cái phải biết ơn công dưỡng dục của họ.

Được biết, Samuel đang điều hành một trang Facebook chống chủ nghĩa tự nhiên. Dù chỉ có 431 người theo dõi nhưng Samuel dường như không bận tâm về điều đó.

Anh ấy cũng chia sẻ một bài đăng trên Facebook nói rằng bố mẹ đã nghe nói về trường hợp này và vui vẻ chấp nhận lời thách thức từ con trai “trời đánh”của họ.

“Tôi rất cảm kích tình cảm từ con trai mình khi dám đưa chúng tôi ra hầu tòa. Nó nên biết rằng cả bố và mẹ nó đều là những luật sư”, mẹ của Raphael cho biết. “Nếu Raphael có thể đưa ra một lời giải thích hợp lý về việc chúng tôi dứt ruột đẻ nó ra mà vẫn chưa được sự cho phép, tôi sẽ chấp nhận lỗi lầm của mình”.

Mặc dù ít về số lượng nhưng phong trào chống chủ nghĩa tự nhiên ở Ấn Độ vẫn phát triển ổn định. Những người theo phong trào này tin rằng việc sinh con ngoài ý muốn là một điều phi đạo đức, dẫn đến sự phát triển không bền vững đối với xã hội Ấn Độ về lâu dài, và kêu gọi chính quyền nước này nên áp dụng “Chính sách một con” của Trung Quốc để chặn đà phát triển trên.

Nguyễn Thùy

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 1 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Liên kết hữu ích