SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Cơn sốt giá đất: Đất nền TP.HCM tăng chóng mặt, Đà Nẵng gấp 8 lần

19:00, 12/01/2018
(SHTT) - So với năm 2016, giá đất tại Đà Nẵng tăng 25% và gấp 7 - 8 lần kể từ năm 2012. Trong khi đó, tại TP.HCM, trong 5 năm giá đất nền tăng với tốc độ chóng mặt.

Mới đây, Hiệp hội bất động sản Việt Nam ((VNREA) cho biết, bất chấp sự thận trọng của các chủ đầu tư và khách hàng, giao dịch bất động sản trong năm 2017 tại Đà Nẵng vẫn diễn ra sôi động, thậm chí quá tải, theo VnExpress.

Cũng theo VNREA, giao dịch chủ yếu là mua đi bán lại các dự án đã bán hết hàng. Giá  đất nhà ở biến động khá mạnh, tăng khoảng 7-8 lần so với năm 2012 và tăng khoảng 25% trong năm 2017 so với 2016.

Trong đó, khu trung tâm được săn lùng tìm mua nhiều do các vị trí đắc địa ngày càng ít và giao dịch được đẩy mạnh do hàng loạt thương hiệu thực phẩm và đồ uống (F&B) xuất hiện cần mặt bằng đẹp và trung tâm.

dat

 Trong 5 năm giá đất nền tại TP HCM tăng giá mạnh.

Tại TP.HCM, chỉ trong vòng 5 năm giá đất nền đã tăng giá rất mạnh. Điển hình như mức giá trung bình ở Thủ Đức tăng 170%, Phước Long B (quận 9) tăng khoảng 130%, Tân Thuận Đông (quận 7) tăng 50%...theo thông tin trên Vietnamnet.

Theo DKRA, trong tình trạng quỹ đất khan hiếm, thị trường đất nền ngày càng được khách hàng mua ở và đầu tư đặc biệt quan tâm. Do đó, đây là yếu tố quan trọng thực đẩy giá đất nền tăng cao trong thời gian qua.

Mặc dù vây, biên độ tăng giá của đất nền không đồng đều mà phụ thuộc lớn vào sự phát triển hạ tầng giao thông.

Bên cạnh đó, do sự gia tăng mạnh của giá đất nền, trong 5 năm qua biên độ tăng giá của phân khúc nhà phố, biệt thự cũng dao động từ 20 - 56%. Trong đó, tại quận 9 mức tăng giá cao nhất, khoảng 56% do khu vực này có nhiều thay đổi tích cực về hạ tầng giao thông.

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Liên kết hữu ích