SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Còn hơn 15.000 vé tàu tết khởi hành từ ga Sài Gòn

08:51, 23/12/2014
Theo Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, tính đến ngày 22-12, ngành đường sắt còn hơn 15.000 vé tàu Tết xuất phát từ ga Sài Gòn, trong số này có hơn 7.000 vé hành trình dài Sài Gòn - Hà Nội trong các ngày từ 13-16 tháng 2 năm 2015.

Thông tin trên được ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cho biết tại buổi họp báo công bố kết quả sau một tháng triển khai thực hiện hệ thống bán vé điện tử của ngành này, được tổ chức vào chiều 22-12 tại Hà Nội.

Theo ông Hoạch, hiện nay vé tàu Tết Ất Mùi của một số hành trình vẫn còn và liên tục biến động do thường xuyên có hoạt động trả vé hoặc hủy đăng ký giữ chỗ tự động từ phía những khách hàng không có nhu cầu mua vé, không kịp thanh toán đúng hạn hoặc điền sai quy cách đăng ký thông tin hành khách đi tàu. Do đó hành khách có nhu cầu nên vào website của ngành đường sắt và đăng ký xếp hàng đợi mua vé để có cơ hội mua được vé tàu.

Ông Hoạch cho rằng, việc xây dựng tính năng hàng đợi trên hệ thống mới đã tạo thêm nhiều cơ hội cho những người không nhanh tay mua được vé Tết trong những ngày đầu mở bán. Đến hết ngày 21-12 đã có 11.793 lượt người được phục vụ trong tổng số 52.467 người đăng ký chờ cơ hội mua vé qua chức năng hàng đợi. Số người đăng ký mua vé được phục vụ này tương đương 20.762 vé đã được phân phối qua chức năng hàng đợi của hệ thống.

Ông Hoạch cho biết, tính đến ngày 22-12, tổng số vé tàu tết được bán trên toàn hệ thống của ngành đường sắt là 273.432 vé. Trong đó tổng số lượng vé mua qua website là 162.048 vé, chiếm gần 60% tổng số vé bán trên toàn hệ thống, 40% lượng vé bán còn lại được bán trực tiếp tại các nhà ga. Người đi tàu tại 64 tỉnh thành trên cả nước đều tiến hành mua vé qua mạng. Tỷ lệ bán vé trung bình trong thời kỳ cao điểm (từ 1/12 – 6/12/2014) là 19.175 vé/ngày, tỷ lệ bán vé trung bình trên toàn hệ thống của ngành đường sắt là 8.820 vé/ngày.

Trong dịp cao điểm bắt đầu mở bán vé tàu Tết (ngày 1-12), thời điểm đông người truy cập cùng một lúc trên hệ thống là khoảng 30.000 lượt; lưu lượng truy cập vào website đặt chỗ từ ngày 1 đến ngày 21-12 là 1.653.436 lượt truy cập.

Giải thích về một số sự cố đã xảy ra trong những ngày đầu bán vé tàu hỏa Tết Ất Mùi, ảnh hưởng tới việc mua vé của người đi tàu, ông Hoạch nói: “Hệ thống bán vé tàu điện tử là một hệ thống lớn có quy trình nghiệp vụ rất phức tạp, cần sự tham gia phối hợp của nhiều đơn vị và lần đầu tiên được triển khai rộng rãi trên phạm vi toàn quốc nên đã gặp phải một số tình huống thiếu các hướng dẫn cụ thể cho người sử dụng. Thêm vào đó nhiều hành khách đi tàu cũng chưa có thói quen mua hàng trực tuyến và cũng chưa từng được tiếp cận với bất kỳ quy trình mua vé trực tuyến nào nên có nhiều bỡ ngỡ và đã không thực hiện đúng các thao tác và các hướng dẫn khi mua vé.

Ngay khi phát hiện sự cố, Tổng công ty đã khẩn trương điều chỉnh hệ thống, thường trực 24/24 giờ để hướng dẫn hành khách thao tác đặt chỗ, thống nhất với hành khách các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của những hành khách bị mất quyền giữ chỗ. Đến hết ngày 5-12, toàn bộ 342 quyền giữ chỗ của hành khách mua vé tàu điện tử gặp sự cố trong các ngày 1 và 2-12 đã được giải quyết.”

Mặc dù ngành đường sắt đưa ra quy định khách đi tàu mua vé qua hệ thống bán vé điện tử đã thanh toán thành công phải đến nhà ga lấy vé trước giờ tàu khởi hành chậm nhất là 30 phút. Song ngành này cũng khuyến cáo những hành khách đã mua vé điện tử thành công nên đến ga để nhận vé sớm nhất có thể, tránh gần đến giờ tàu xuất phát mới làm thủ tục nhận vé gây ùn tắc hoặc quá tải, sẽ không đủ thời gian để nhà ga phục vụ hành khách chu đáo. Hiện nay còn khoảng 47.000 mã đặt chỗ đã trả tiền nhưng chưa đến ga lấy vé.

Ông Hoạch cho biết, ngoài việc bán vé qua website, thời gian tới ngành đường sắt còn đưa vào hệ thống bán vé tàu điện tử một số tính năng như: quầy bán vé tự động, bán vé qua điện thoại/tin nhắn, sử dụng vé điện tử sau khi thanh toán tiền để hành khách không phải ra ga lấy vé, thiết bị soát vé, phiên bản website tiếng Anh... để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của hành khách.

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 1 ngày trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.
Tin tức 1 ngày trước
Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT (6 Lê Lợi, TP Huế) vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR 360 với sự hỗ trợ của chuyên gia Hàn Quốc.
Tin tức 1 ngày trước
Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Lưu Hoàng Long khẳng định: “Những năm qua, ASEAN đẩy mạnh hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa các nước thành viên, mở rộng quan hệ hợp tác đối tác”. Từ đó, ông bày tỏ kỳ vọng ASEAN trở thành khu vực sáng tạo và có sức cạnh tranh trên thế giới.