SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Con chào đời 1 giờ đã mất, mẹ nén đau bơm 33 lít sữa cứu trẻ sơ sinh khác: Tự hào với con

08:07, 21/10/2020
Người mẹ mất con bơm 33 lít sữa để cứu nhiều người là câu chuyện quá đỗi tốt đẹp. Vượt qua nỗi đau mất đi thiên thần nhỏ, hành động của cô gái đã tạo nên ý nghĩa vô cùng nhân văn.

Mất đứa con duy nhất, người mẹ đáng thương vỡ òa có thêm 7 con trai và dâu chăm hơn 10 năm

Bà mẹ Alexis Marrino, 22 tuổi, đến từ thành phố Rapid, Nam Dakota, Mỹ đã đau đớn khi biết đứa con vừa sinh đã không thể ở cạnh bên mình lâu hơn. Niềm vui làm mẹ đến chưa được bao lâu đã vội bỏ cô ra đi, để lại vết thương lòng quá lớn.

Đau lòng hơn, thiên thần nhỏ đã mất nhưng dòng sữa mẹ của Alexis vẫn chảy ra. Lúc này, cô chẳng còn con nhỏ để chăm bẵm, cho con uống dòng sữa mẹ mát lành của mình. Trong tình cảnh này, phải nói là vô cùng nghiệt ngã.

Sau khi chào đời, cô con gái bé nhỏ của Alexis chỉ sống được trong thời gian 1 tiếng 10 phút. Đó là một giờ vô cùng thiêng liêng, xúc động và mãi mãi đáng nhớ với vợ chồng Alexis. Lần đầu tiên, cô được tiếp xúc với con, được ấp ôm con vào lòng nhưng thời gian hữu hạn lại chia cắt hai mẹ con. “Đó là một giờ mười phút quý giá. Con bé thật mềm mại và ấm áp, tôi rất hạnh phúc vì đã được ôm con” – người mẹ mất con, bơm sữa cứu trẻ em nghẹn ngào chia sẻ.

Nuốt nước mắt, Alexis đã quyết định làm một điều rất ý nghĩa sau khi con gái mất. Cô sẽ bơm sữa của mình và hỗ trợ cho những đứa trẻ sinh non hoặc những bà mẹ đang thiếu sữa. Dĩ nhiên khi bắt đầu với công việc này, Alexis trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: từ đau buồn, tổn thương cho đến cảm giác nhẹ lòng khi biết trao đi.

“Bơm sữa sau khi mất con thật nhiều cảm xúc, ban đầu là căng thẳng và đau khổ. Nhưng sau vài tuần, tôi đã quen với việc này. Không biết có phải quá trình này giúp tôi chữa lành cảm xúc không nhưng tôi biết mình là người phụ nữ may mắn. Nhiều phụ nữ gặp vấn đề về tắc sữa sau khi họ mất con, nhưng tôi không bị trầm cảm hay điều gì tương tự như vậy” – Alexis chia sẻ.

Thay vì nghĩ đến đứa con vắn số vừa mất, người mẹ này tập trung suy nghĩ đến những đứa trẻ đang cần đến dòng sữa của mình. Tổng số lượng sữa mà Alexis bơm được là 33 lít và cô sẽ gửi chúng đến những đứa trẻ đang cần.

Dần dần cô cũng nguôi ngoai nỗi đau và vui vẻ với công việc bơm sữa cứu trẻ em sơ sinh. Biến nỗi đau thành một hành động có ý nghĩa, câu chuyện người mẹ mất con cho sữa của mình đáng để được mọi người thán phục và noi theo.

Khi con người rơi vào nỗi đau, tình cờ họ sẽ trở nên “‘ích kỷ” vì nói theo một nhà văn, khi bạn đau chân thì bạn chỉ còn nghĩ đến cái chân đau đớn của mình thay vì quan tâm đến người khác. Bởi vậy nhiều người khi rơi vào nỗi đau thường cần thời gian, cần được ở một mình để chữa lành.

Người mẹ đáng ngưỡng mộ trong câu chuyện trên lại khác, cô trải qua nỗi mất mát lớn lao và nhanh chóng hướng sự tập trung và năng lượng vào việc san sẻ. Khi biết mở lòng, sẵn sàng cứu giúp người khó khăn, nỗi đau tự khắc lành lặn lúc nào chẳng hay.

Alexis cảm thấy rất tự hào với cô con gái bé nhỏ. Cô không chỉ là một bà mẹ thương con, mà còn là một người có trái tim nhân ái, biết mở rộng lòng và từ đó nỗi đau đã được chuyển hóa một cách diệu kỳ. Cô mất con nhưng nhờ biết san sẻ đã nhận về tình cảm đáng quý từ mọi người và đặc biệt là cảm xúc nhẹ lòng thanh thản. Nhìn nụ cười của cô bên số sữa vắt được, hiếm ai có thể nghĩ rằng Alexis vừa mất con gái.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.