SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

‘Cơn bão táp’ tiền ảo: Nhà sáng lập tiền ảo Ripple ‘bốc hơi’ 44 tỷ USD

06:53, 22/01/2018
(SHTT) - Larsen - đồng sáng lập kiêm Chủ tịch công ty Ripple đã "bốc hơi" 44 tỷ USD xuống còn 15,8 tỷ USD chỉ trong 2 tuần.

Mới đây, CNBC cho hay, giá trị tiền ảo Pipple tính tới ngày 17/1 chỉ còn ở mức gần 1 USD.

Như vậy, kể từ mức đỉnh hôm 4/1tới ngày 17/1, tiền ảo Ripple đã giảm 74%, điều này khiến Chris Larsen – đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của công ty Ripple sụt 44 tỷ USD xuống còn 15,8 tỷ USD và cũng đồng nghĩa với việc Larsen mất luôn vị trí top 5 người giàu nhất tại Mỹ.

tien ao

Nhà sáng lập tiền ảo Ripple ‘bốc hơi’ 44 tỷ USD do đồng Ripple "lao dốc".

Hồi đầu tháng 1 Forbes cho biết, ông đang nắm giữ 5,19 tỷ đồng Ripple (tương đương 17% cổ phần công ty). Startup này hiện nắm giữ khoảng 61,3 tỷ trong tổng số 100 tỷ đồng XRP đang lưu hành. Điều này, giúp Larsen sở hữu khối tài sản lên tới 59,9 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngay khi BitConnect đóng cửa sàn giao dịch tiền ảo và cả hoạt động cho vay đã làm cho nhiều đồng tiền ảo “lao dốc”. Cùng với Bitcoin, Ethereum (ETH),…đồng Ripple cũng mất giá 46%, xuống dưới 1 USD.

Sự sụt giảm của đồng Ripple khiến tỷ phú Larsen mất tới hơn 70% tài sản chỉ trong 2 tuần. Mặc dù vậy, Larsen vẫn nằm trong top người giàu tại Mỹ, vượt qua cả ông trùm truyền thông Rupert Murdoch.

tien ao

BitConnect đóng cửa sàn giao dịch tiền ảo và cả hoạt động cho vay đã làm cho nhiều đồng tiền ảo “lao dốc”.

Ngoài Larsen, hai tỷ phú bitcoin đầu tiên trên thế giới Cameron và Tyler Winklevoss "mất" khoảng 904 triệu USD sau 2 ngày.

Khi các biện pháp kiềm chế sự bùng nổ bitcoin của chính phủ Hàn Quốc. Cùng với đó là Trung Quốc cũng tăng cường các biện pháp siết chặt giao dịch tiền ảo, nhắm vào các nền tảng trực tuyến, ứng dụng trên điện thoại tương tự như các sàn giao dịch. Điều này khiến cho tương lai của đồng bitcoin  và các đồng tiền ảo khác khá bất ổn và có nguy cơ bị sập.

 

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.