SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Còn 1.327 thùng sữa nghi nhiễm khuẩn chưa được thu hồi

08:33, 07/08/2013
Sáng 6-8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, qua báo cáo về việc thu hồi loại sữa Similac GainPlus Eye-Q cho trẻ từ 1- 3 tuổi nghi nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum, Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam đã thu hồi được 11.600 thùng trên tổng số 12.927 thùng đã đưa ra thị trường. Như vậy, số sữa nghi bị nhiễm loại vi khuẩn nguy hại trên hiện chỉ còn 1.327 thùng trên thị trường và đang tiếp tục được thu hồi.

Ngoài loại sữa Similac GainPlus Eye-Q bị thu hồi, Cục An toàn thực phẩm cũng đã nhận được báo cáo từ Công ty Danone Việt Nam về việc công ty này dừng lưu thông và chủ động thu hồi một lô hàng duy nhất là sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, loại 800gr (cho trẻ từ 06-12 tháng), số lô 300513R1, được sản xuất vào ngày 30-5-2013 (PRO/NSX: 30 05 2013 EXP/HSD: 30 05 2015) bởi Công ty Danone Dumex (Malaysia) có nguy cơ nhiễm Clostridium botulinum (vì sử dụng nguyên liệu do Công ty Fonterra, New Zealand cung cấp). Đại diện Công ty Danone Việt Nam cho biết, qua rà soát quy trình phân phối, phát hiện có 615 thùng Dumex Gold bước 2 đã được nhập về Việt Nam và chuyển giao đến nhà phân phối. Danone Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng sản phẩm đã nêu trên.

Theo nhiều chuyên gia y tế, vi khuẩn Clostridium botulinum truyền bệnh qua đường tiêu hóa. Bệnh lý của Clostridium botulinum gây ra cho người là do nhiễm độc ngoại độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum với biểu hiện hội chứng viêm dạ dày – ruột cấp tính, nhiễm độc thần kinh có liệt mềm, diễn biến nhanh và có thể tử vong. Tuy nhiên loại vi khuẩn nguy hại này bị tiêu diệt ở nhiệt độ 60°C trong 30 phút và bởi các hóa chất khử trùng thông dụng. Do đó, Để khử độc tố, cần đun sôi 100°C ít nhất 15 phút. Để diệt nha bào Clostridium botulinum, cần đun ở 100°C ít nhất 1 giờ, hoặc hơi nước nóng ở áp lực cao hay sấy khô trên 160°C ít nhất 30 phút.

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.