SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cơm chiên trứng chắc dạ cho buổi sáng mùa đông

07:11, 23/11/2018
(SHTT) - Thực đơn khoa học cho 1 ngày đó là bạn cần 1 bữa sáng đủ no và đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được, hầu hết đều coi bữa sáng là “ăn tạm”. Hãy thay đổi thói quen đó để có sức khỏe tốt hơn cho các thành viên trong gia đình.

Việc thay đổi nên bắt đầu từ việc thay vì ăn tạm bữa sáng bằng gói xôi, chiếc bánh mỳ ngoài hàng thì bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị bữa sáng tại gia vô cùng sạch sẽ và bổ dưỡng. Việc ăn sáng ở nhà còn giúp gia đình bạn tiết kiệm được 1 khoản tiền không hề nhỏ, hơn nữa các thành viên trong gia đình lại thêm gắn kết với nhau, có thêm 1 bữa cơm để ăn cùng nhau, quan tâm hỏi thăm lẫn nhau và cùng chúc nhau có 1 ngày mới tốt lành nữa.
Gợi ý dành cho bạn về  1 bữa sáng cho cả gia đình bạn đó là hãy làm món cơm chiên trứng, vừa đơn giản mà lại dễ ăn và chắc dạ. 

Cơm rang trứng dễ làm và chắc dạ


Chuẩn bị nguyên liệu
- 250g gạo tẻ
- 1 củ hành tây vừa phải
- 4 quả trứng gà ta hoặc trứng vịt 
- 2 nhánh hành lá hoặc thêm vài lát dưa leo
- Nước mắm hoặc xì dầu  gia vị vừa đủ
 Sơ chế nguyên liệu
- Bạn nấu chín cơm sau đó cho ra ngoài để cho nguội . Tốt nhất là bạn nên nấu cơm mới chứ không nên dùng cơm nguội thừa từ hôm trước bởi nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy nếu bạn tận dụng cơm nguội thì đây sẽ là mầm mống cho nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Hơn nữa, cơm để qua đêm sẽ tạo thành chất hồ, khi gặp mỡ và lửa sẽ tiếp tục keo lại, bạn ăn vào thì đây sẽ là gánh nặng rất lớn cho dạ dày.
Một bí quyết vàng mà bạn có thể tham khảo đó là, cơm rang sẽ ngon hơn nếu bạn nấu khô 1 chút. Vì vậy hãy bớt đi 1 chút xíu nước so với bình thường, nếu không cơm sẽ bị dính, ăn không tơi và kém thẩm mỹ
- Trứng đánh tan trong một bát, bạn có thể dùng thêm 1 chút nước mắm
- Hành tây thái nhỏ kiểu hạt lịu 
- Hành lá cắt khúc vừa phải 
Rang cơm
- Bạn bật bên rồi đun nóng dầu ăn trong chảo, sau đó phi hành tây khoảng  4-5 phút cho tới khi thấy thơm. Chú ý để ý lửa đừng để to quá sẽ bị cháy, bạn cho  cơm vào, đảo đều cho tới khi xém cạnh hạt cơm
- Bạn  đổ trứng vào rồi  đều sao cho trứng bám đều vào cơm tạo nên 1 màu vàng mỏng bắt mắt . Sau đó thêm nước mắm hay xì dầu... theo khẩu vị của gia đình bạn. Rang thêm 1 chút nữa cho hạt cơm se lại và ngấm đầy đủ gia vị là bạn đã có thể thưởng thức rồi. 

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.