SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Coca-Cola Việt Nam nói gì về việc nước giải khát của hãng có dòng chữ "không được xuất khẩu"?

16:53, 24/04/2019
(SHTT) - Trước những lo lắng về việc nhiều sản phẩm của Coca - Cola có dòng chữ “Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đại diện Coca - Cola đã chính thức lên tiếng.

 Thời gian qua, khách hàng sử dụng một số sản phẩm nước giải khát nhãn hiệu Coca Cola, Fanta, Sprite, Schweppes Tonic do Công ty TNHH NGK Coca - Cola sản xuất lo lắng và hoang mang khi trên mỗi sản phẩm đều có dòng chữ “Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu” mà không hiểu vì lý do gì.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị Mai Vân (ở quận Ba Đình, TP Hà Nội) lo lắng cho biết: Gia đình rất hay sử dụng đồ uống của hãng Coca Cola. Tuy nhiên, thời gian gần đây trên các sản phẩm của hãng này lại xuất hiện dòng chữ "Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu" khiến tôi hoài nghi, lo lắng về chất lượng sản phẩm.

Một người tiêu dùng khác là chị Phương Chi ở tỉnh Bắc Giang cũng có chung suy nghĩ như vậy. Theo chị Chi, nếu sản phẩm tốt, đạt tiêu chuẩn tại sao lại không được xuất khẩu mà chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam(?).

Anh Duy Tân sống ở Hà Đông, là “tín đồ” nghiện đồ uống có ga của hãng Coca Cola cũng tỏ ra rất lo lắng, e dè khi biết dòng chữ ghi trên sản phẩm như vậy bởi cảm thấy không yên tâm về chất lượng.

coca_zing

Dòng chữ "Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu" trên lon sản phẩm Coca-Cola và Fanta.  Ảnh: Zing

Trả lời Zing.vn, đại diện Coca-Cola Việt Nam khẳng định dòng chữ "sản phẩm Coca-Cola được sản xuất tại Việt Nam chỉ được dùng riêng cho thị trường Việt Nam" không thể hiện sự chênh lệch về chất lượng của các dòng sản phẩm.

"Điều này chỉ đảm bảo sự công bằng về hoạt động kinh doanh bán hàng cũng như phát triển thị trường của các đối tác đóng chai ở các quốc gia khác nhau".

Hãng khẳng định tất cả sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam đều được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng của Bộ Y tế cũng như các quy định nghiêm ngặt hơn từ chính tập đoàn.

Cách đây không lâu, việc hơn 18.000 chai tương ớt Chinsu của công ty hàng tiêu dùng Masan bị thu giữ tại Nhật vì chứa chất bảo quản axit benzoic trong khi tiêu chuẩn tại Việt Nam và một số quốc gia khác cho phép chất phụ gia này xuất hiện trong sản phẩm với nồng độ không quá 1 g/1 kg làm dấy lên nhiều ý kiến lo ngại về việc tiêu chuẩn cho sản phẩm tại Việt Nam thấp hơn những nước khác. 

Thu Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.