SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Có thể chẩn đoán sớm bệnh tim chỉ bằng 1 bài kiểm tra nhanh về nước bọt

14:37, 04/09/2019
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Úc mới đây đã hoàn thiện một thiết bị có thể phân tích nước bọt nhanh chóng và giúp chản đoán sớm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch...

Các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Melbourne (Úc) mới đây đã phát triển thành công một thiết bị xét nghiệm có hình dáng tương tự như que thử thai giúp phát hiện nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch chỉ bằng cách phân tích nước bọt.

que thu nuoc bot chan doan som benh tim

 

Nguyên lý cấu tạo của thiết bị này cũng tương tự như que thử thai khi mang trong mình các nguyên tố nhạy cảm với các chỉ dấu sinh học có liên quan tới các bệnh tim mạch.

Điều này có thể giúp chúng ta có thể dự đoán sớm được các nguy cơ xuất hiện của các cơn đau tim, nhồi máu cơ tim hay đột quỵ do các bệnh về tim mạch gây ra với độ chính xác cao.

Các nhà khoa học Úc cho biết đây là thiết bị xét nghiệm cơ động đầu tiên trong lịch sử y học hiện đại, có thể phát hiện bệnh tim với độ chính xác rất cao. Độ nhạy của các phân tử nano đối với chỉ dấu sinh học của bệnh tim là đặc biệt, cao hơn hàng nghìn lần so với các xét nghiệm tiêu chuẩn hiện có.

images-99-696x319

 

Việc có thể chẩn đoán sớm các nguy cơ xuất hiện của các bệnh lý tim mạch có thể giúp cho chúng ta có thời gian phòng ngừa và kiểm soát các biến chứng bệnh tim có thể xuất hiện.

Que thử nước bọt chẩn đoán bệnh tim sẽ được sản xuất thử nghiệm trước cuối năm nay và đến năm 2021 sẽ bắt đầu bán ra trên thị trường quốc tế.

Lâm An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.