SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Có thể bạn chưa biết: Tom và Jerry không phải là tên thật của bộ đôi huyền thoại

21:36, 10/05/2022
(SHTT) - Dẫu là đôi bạn "làm mưa làm gió" khắp năm châu bốn biển nhưng tên thật của 2 nhân vật vẫn là một bí ẩn với mọi người.

Series hoạt hình "Tom và Jerry" được sản xuất từ năm 1940 và ngay sau đó đã tạo nên một "cơn sốt" khắp nước Mỹ trước khi "lan" ra toàn thế giới. Phim bắt đầu bằng thể loại phim ngắn rồi dần được xây dựng các tập dài, bản movie và series. Loạt phim này được sản xuất bởi hãng phim MGM, bộ đôi đạo diễn William Hanna và Joseph Barbera "cầm trịch". Hơn 7 thập kỷ qua, "Tom &Jerry" đã mang đến không biết bao nhiêu tiếng cười cho hàng tỷ người khắp toàn cầu. Dẫu được đánh giá là huyền thoại của điện ảnh Mỹ cùng với 7 lần được vinh danh giải Oscar, tuy nhiên, không nhiều người biết được tên thật của bộ đôi bạn "oan gia ngõ hẻm" này trước khi chính thức được gọi là mèo Tom và chuột Jerry.

Tên họ thật đầy đủ của mèo Tom là Jasper hay Thomas Jasper Cat Sr. Còn của Jerry là Gerald Jinx Mouse.

Vậy vì sao 2 nhân vật này lại được gọi là Tom và Jerry?

Tên tiếng Anh "Tom Cat" của mèo Tom bắt nguồn từ "tomcat", từ tiếng Anh dùng để chỉ mèo đực. Cái tên "Thomas" được nói chệch đi thành "Tomcat" và sau đó thì được gọi tắt là Tom. Còn riêng về từ “Jinx” trong tên thật của Jerry lại có nghĩa là “vật xúi quẩy, kẻ hãm tài”. Có thể vì thế mà ekip sản xuất đã gọi lái thành Jerry. Và theo như ComicBook.com, rất nhiều fan ruột của bộ phim hoạt hình kinh điển Tom và Jerry tỏ ra bất mãn vì sự thật về cái tên này.

Gọi ngắn gọn thì dễ nhớ chứ chẳng ai quan tâm đến tên thật của 2 nhân vật này.

 

Năm 1960, sau khi sản xuất 114 tập phim ngắn thành công, hãng MGM đã chấp nhận giao bản quyền sản xuất lại cho Rembrandt tại Bắc Âu. Rồi đến năm 1963, "Tom và Jerry" lại được nhượng lại cho xưởng phim Sib-Tower 12 của Chuck Jones ở Hollywood để rồi tạm thời kết thúc vào năm 1967 với 161 tập. Trong giai đoạn thập niên 70 đến 90 của thế kỷ trước, Hanna và Barbera tiếp tục sản xuất "Tom & Jerry".

Sau này khán giả còn biết đến 3 phần phim thời lượng dài là Tom and Jerry: The Movie (1993), Tom & Jerry: the Masion Cat (2000) và The Karate Guard (2005). Từ 2006, Tom và Jerry được sản xuất ở Warner Bros. Hiện nay, WTBS đang giữ bản quyền sản xuất Tom và Jerry. Năm 2000, tạp chí TIME công bố Tom & Jerry là một trong những show truyền hình hay nhất mọi thời đại.

TH

Tin khác

Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.