SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Có thể bạn chưa biết: Hôn vợ mỗi sáng giúp chồng sống lâu hơn 5 năm

05:57, 07/10/2018
Nghiên cứu cho thấy những ai hôn vợ mỗi sáng trước khi đi làm thường không bao giờ phải xin nghỉ phép vì lý do bệnh tật. Tỷ lệ gặp tai nạn giao thông của họ cũng ít hơn và số tiền lương kiếm được mỗi tháng nhiều hơn đến 30%.

Nụ hôn luôn là cách dễ dàng, lãng mạn và đẹp để diễn tả cảm xúc của tình yêu thương. Tuy nhiên, tác dụng của nó chưa dừng lại tại đấy. Một nghiên cứu được tiến hành bởi nhóm các bác sĩ và chuyên gia tâm lý người Đức tiết lộ rằng để hạnh phúc, thành công và sống lâu khỏe mạnh, các ông chồng nên hôn người bạn đời của mình trước khi đi làm mỗi ngày.

Tiến sĩ Arthur Sazbo cho rằng những người chồng bắt đầu ngày mới bằng một nụ hôn sẽ có thái độ tích cực, nhờ đó mà họ thành công hơn trên đường sự nghiệp. Người ta cũng tin rằng những người không trải nghiệm nụ hôn buổi sáng, vì bất cứ lý do gì, đều sẽ đi ra khỏi nhà mà không cảm thấy tự tin.

Ngoài ra, theo tiến sĩ Sazbo, nghiên cứu cho thấy những ai hôn vợ mình mỗi buổi sáng trước khi đi làm thường không bao giờ phải xin nghỉ phép vì lý do bệnh tật. Trên đường đi làm, tỷ lệ những ông chồng này gặp tai nạn giao thông cũng ít hơn và số tiền lương kiếm được mỗi tháng nhiều hơn 20-30% những người không hôn vợ.

Chưa kể nụ hôn của vợ mỗi sáng còn giúp chồng sống thọ thêm khoảng 5 năm so với những người chồng thậm chí không chịu hôn lên má vợ, chứ đừng nói hôn môi. Lý do nụ hôn có thể giúp đàn ông sống lâu hơn cũng rất đơn giản và rõ ràng. Một nụ hôn dài giúp điều hòa nhịp tim, làm giảm huyết áp, hạ cơn đau đầu. Trong khi hôn, mức độ hoạt động của các cơ trên khuôn mặt cũng tăng lên, giúp cải thiện làn da, kích thích tuần hoàn máu. Phổi lúc này cũng hoạt động gấp 3 lần bình thường, giúp nó tiếp nhận được nhiều không khí hơn.

Nhà tình d.ục học người Mỹ, Jaiya Kinzbach, đồng tác giả cuốn sách Red hot touch (tạm dịch: Cái chạm cháy bỏng) cho biết, nếu nụ hôn mạnh mẽ và có chút hờn dỗi sẽ giúp bạn tiêu hao đến 90 cal/giờ. Nếu hôn theo những tư thế khác với thông thường, bạn có thể tiêu hao đến 171cal/30 phút. Hôn 3 lần một ngày có thể giảm đến 1,35kg trọng lượng cơ thể.

Với những lợi ích kể trên, các đấng lang quân còn ngại gì mà không hôn vợ mỗi sáng và ít nhất 3 lần mỗi ngày?

Lệ Quyên 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.