SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cơ sở Tấm Beauty&Clinic mời khách tiêm filler, botox trái phép

11:11, 02/08/2017
Dù chỉ là cơ sở thẩm mỹ có chức năng làm đẹp thông thường nhưng cơ sở Tấm Beauty&Clinic (36 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hà Nội) lại bất chấp quy định, quảng cáo thực hiện các dịch vụ tiêm filler, botox, tiêm trắng... Điều này đã gây nên những mối lo ngại về sự đảm bảo an toàn cho khách hàng.
tam beauty clinic

 Hàng loạt các dịch vụ được quảng cáo trên trang website của Tấm Beauty&Clinic.

Thực hiện hàng loạt dịch vụ sai phép

Filler thường được gọi là chất làm đầy, một hợp chất được cấu tạo từ axit hyaluronic giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người. Filler thường được dùng để nâng mũi, độn cằm, tiêm môi hình trái tim, thậm chí là tiêm má baby, tiêm tạo hình tai Phật…

Thời gian thẩm mỹ với filler rất nhanh chóng, chỉ trong vòng 10 - 15 phút. Các bác sỹ sẽ sử dụng thuốc tê trước rồi dùng kim tiêm chuyên dụng đưa filler vào da với một lượng rất nhỏ. Tiêm filler không cần nghỉ dưỡng lâu, giá thành rẻ và đặc biệt không cần đến dao kéo gây đau đớn, nên hình thức thẩm mỹ này đang trở thành xu hướng được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Tuy nhiên, việc sử dụng filler để làm đẹp cũng ẩn chứa nhiều rủi ro khi khách hàng sử dụng filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở chui, bác sỹ không có tay nghề. Tiêm filler cũng làm tăng nguy cơ liệt cơ mặt, tăng nếp nhăn nếu ngừng dùng, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây nên những biến chứng khó lường khi người tiêm filler nhầm mạch máu hoặc quá liều.

Đây cũng là lý do vì sao, theo quy định tiêm filler phải được làm tại các bệnh viện, phòng khám được cấp phép và người thực hiện kỹ thuật phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn. Tuy nhiên, không ít các cơ sở spa, thẩm mỹ viện dù không được cấp phép vẫn thực hiện các dịch vụ tiêm filler, botox cho khách hàng.

Cụ thể, cơ sở Tấm Beauty&Clinic (địa chỉ tại 36 Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Hà Nội) dù chỉ được cấp phép chăm sóc da thông thường nhưng lại quảng cáo có các dịch vụ như tiêm filler, tiêm botox, mở góc mắt không sẹo, thon gọn mặt V-line, truyền trắng Korean, độn cằm V-line không phẫu thuật...

Tìm vào website của Tấm Beauty&Clinic tại địa chỉ tambeauty.vn, nhiều quý cô sẽ không thể kìm lòng trước những lời quảng cáo “có cánh” cho các dịch vụ nơi đây. Thẩm mỹ viện này luôn tự nhận mình là “Đơn vị đi đầu trong làm đẹp bằng Filler-Botox tại Việt Nam”.

“Đến với Tấm Beauty&Clinic bạn sẽ được tư vấn, thăm khám và thực hiện độn cằm bởi bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực filler, được chuyển giao công nghệ tiêm hàng đầu độc quyền tại Hàn Quốc và được sử dụng loại Filler tốt nhất trên thị trường hiện nay”. Không những thế, Spa này còn luôn sử dụng hình ảnh của các ngôi sao, người mẫu để quảng cáo cho dịch vụ của mình.

Để tìm hiểu rõ hơn về các dịch vụ tại Tấm Beauty&Clinic, trong vai một khách hàng có nhu cầu tiêm filler, botox, PV đã tìm đến spa tại địa chỉ 36 Mai Hắc Đế. Tại đây một nhân viên tự nhận là bác sĩ của Spa, người sẽ trực tiếp thực hiện các dịch vụ tiêm filler, botox cho khách hàng, tư vấn về các dịch vụ. Tuy nhiên, vị này lại không hề mặc áo blouse và đeo bảng tên theo quy định.

“Khuôn mặt của chị hơi vuông và bị lệch, trông khá thô, chị nên tiêm botox cho thon gọn mặt. Botox sẽ được tiêm vào phần cơ, nó sẽ làm mềm vùng cơ, thư giãn cơ khiến hàm gọn lại. Đối với phần hàm bị lệch, em sẽ tiêm thêm thuốc để cho cân đối khuôn mặt”.

“Chị có thể tiêm filler để chỉnh từ dáng cằm vuông sang dáng cằm tròn đều. Tiêm cằm chị sẽ được miễn phí bảo hành tiêm thêm trong vòng 3 tháng, nghĩa là trong 3 tháng mình muốn tiêm chỉnh thêm thì cứ qua, không mất thêm bất cứ chi phí nào, không giới hạn lượng tiêm” người này nhiệt tình tư vấn cho PV.

“Tiêm botox bên em giá là 9 triệu, đang được giảm 20% còn 7,2 triệu. Tiêm filler là 9,5 triệu, giảm 20% còn 7,6 triệu. Làm 3 dịch vụ trở lên sẽ được giảm giá 10% tổng hóa đơn. Chương trình của bọn em kéo dài đến 05/8 nên chị qua làm sớm hoặc có thể đặt cọc 2 triệu để bọn em giữ khuyến mãi”, vị này không quên lôi kéo khách hàng.

Không được cấp phép vẫn mời chào khách

tam beauty clinic a

Vị “bác sĩ” tư vấn tại cơ sở Tấm Beauty & Clinic. ảnh: T.G 

Khi PV tỏ ra lo ngại về độ an toàn của dịch vụ thì vị này trấn an: “Cằm sẽ giữ được 1,5 năm – 2 năm. Nó sẽ tan từ từ trong vòng 4 – 6 tháng chứ không phải một lúc tan luôn, da mình sẽ dần trở lại trạng thái ban đầu, không bị chùng hay chảy xệ. Rất nhiều người nói tiêm bị chùng nhưng bản thân em tiêm không hề bị chùng. Tiêm filler an toàn, kể cả chị đang có bầu hay đang cho con bú vẫn tiêm thoải mái, không sao cả vì nó là một dạng nước muối sinh lý cô đặc lại”.

Người tự xưng là bác sĩ này cũng cho biết thêm, tại đây có cả những dịch vụ truyền trắng, chăm sóc da, mở góc mắt,... “Các dịch vụ làm tại spa luôn, em là bác sĩ tiêm cho chị. Bên em tất cả các sản phẩm đều cam kết chất lượng cho khách, đều không xảy ra biến chứng gì cả, nếu có vấn đề gì bên em chịu hoàn toàn trách nhiệm cho mình” người này trấn an khách hàng.

Quảng cáo là vậy, tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, Tấm Beauty&Clinic không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp phép thực hiện các dịch vụ như tiêm filler, botox, tiêm trắng,...

Thiết nghĩ, Sở Y tế Hà Nội cần sớm vào cuộc làm rõ những sai phạm tại cơ sở này để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Các thẩm mỹ viện thực hiện các phương pháp chăm sóc da, spa, cơ sở dịch vụ massage không phải là ngành nghề kinh doanh cần được Sở Y tế cấp phép hoạt động mà sẽ do Ủy ban nhân dân quận, huyện cấp phép và theo dõi. Theo quy định, các cơ sở này không thực hiện các phương pháp làm đẹp có xâm lấn, chảy máu, sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Một cơ sở thẩm mỹ như Tấm Beauty&Clinic có những hoạt động như tiêm filler, botox như vậy là hoàn toàn sai phạm”.

Vị cán bộ này cũng cho biết, Sở Y tế sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, trên cơ sở đó tiến hành kiểm tra cơ sở này, nếu phát hiện có hoạt động những dịch vụ như tạo hình môi, mũi, mắt, tiêm filler, botox... thì sẽ tiến hành xử phạt nghiêm minh.

Theo Gia đình và xã hội

 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.