Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra hoạt động kinh doanh của Chu Thanh Huyền
Ngày 19/6, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ. Trả lời câu hỏi của báo chí về việc kiểm tra và xử lý đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền - vợ cầu thủ Quang Hải - bán hàng không có hóa đơn chứng từ, ông Hoàng Ánh Dương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - cho biết sau khi nhận được thông tin, Cục đã tiến hành kiểm tra, xử lý.
Ông Dương cũng cho biết thêm, Cục cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng, Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh tiến hành kiểm tra, xử lý. Sau khi có kết quả cụ thể, Cục sẽ thông tin thêm.
Trước đó, vào tối ngày 17/4, Cục Quản lý dược cho hay vừa chuyển đơn tố cáo hot TikToker Chu Thanh Huyền tới Chi cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương TP Hà Nội, đề nghị xử lý theo quy định pháp luật.

Cục Quản lý Dược cho biết, đơn vị tiếp nhận đơn tố cáo phản ánh việc bà Chu Thanh Huyền kinh doanh bộ mỹ phẩm OHUI PRIME có xuất xứ từ Hàn Quốc nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không xuất hóa đơn bán hàng và có dấu hiệu trốn thuế. Hình thức bán hàng chủ yếu diễn ra qua fanpage cá nhân trên mạng xã hội.
Cục Quản lý Dược xác định đây là nội dung không thuộc phạm vi giải quyết của đơn vị nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý. Kết quả sẽ được Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội công bố sau khi có kết luận điều tra.
Trước đó, Chu Thanh Huyền liên tiếp vướng vào những ồn ào liên quan tới việc kinh doanh và đời sống cá nhân.
Trong một clip được đăng vào khoảng tháng 2/2025, Chu Thanh Huyền giới thiệu một loại sữa men tăng khả năng hấp thụ của Hàn Quốc. Vợ Quang Hải nhấn mạnh sữa này rất tốt, uống vào là trẻ bụ bẫm hẳn, thậm chí pha trực tiếp cho con trai uống. Thời điểm đó, con trai cô 7 - 8 tháng tuổi.
Tuy nhiên theo tìm hiểu thông tin từ nhà sản xuất, sữa men này khuyến cáo nên dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Thông tin này khiến công chúng vô cùng bất bình.
Ngày 14/3, Chu Thanh Huyền lên tiếng về vụ quảng cáo sữa. Cô cho biết mình rất kỹ lưỡng trong việc chọn sản phẩm bổ sung cho mẹ và bé từ lúc mang thai đến lúc đăng clip xin lỗi - con trai gần 9 tháng tuổi. Cô đã tìm hiểu trực tiếp từ đơn vị phân phối tại Việt Nam và nhận được thông tin trẻ 6 - 8 tháng có thể làm quen với lượng vừa đủ, không thay thế bữa ăn. Vì vậy cô cho con dùng từ 7 tháng tuổi, thấy bé hợp và thích nên làm clip chia sẻ. Cuối cùng Chu Thanh Huyền xin lỗi vì không nói rõ đây là trải nghiệm cá nhân, gây hiểu lầm cho mọi người.
Sau đó clip quảng cáo sản phẩm sữa men này cũng bị xoá khỏi trang cá nhân của vợ Quang Hải.
Không chỉ Chu Thanh Huyền, thời gian gần đây cũng đã có rất nhiều người nổi tiếng, các nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội vướng vào các lùm xùm về quảng cáo thực phẩm chức năng, hàng hóa với nội dung thổi phồng công dụng. Về việc này, hiện các cơ quan chức năng đã có những biện pháp để xử lý theo quy định.
Khánh An
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
