SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu của Ý cho phép OpenAI sử dụng ChatGPT

12:39, 15/04/2023
Cơ quan bảo vệ dữ liệu Garante đã tạm dừng sử dụng chương trình ChatGPT của OpenAI vì lo ngại về việc vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu chung của Liên minh châu Âu. OpenAI cần thực hiện các bước đáp ứng yêu cầu của Garante trước cuối tháng 4 để được phép tiếp tục xử lý dữ liệu người dùng tại Ý.

Trước đó, Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý Garante đã yêu cầu tạm ngừng sử dụng ChatGPT của OpenAI tại nước này do lo ngại về việc chương trình này vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu chung của Liên minh châu Âu (GDPR). Vào ngày 12/4 vừa qua, Garante đã đưa ra một danh sách các bước cần thiết mà OpenAI sẽ phải thực hiện trước cuối tháng 4 nếu muốn Ý bỏ giới hạn tạm thời đối với việc xử lý dữ liệu người dùng của họ. 

Screenshot 2023-04-13 at 14.01.31

 

Theo đó, Garante yêu cầu OpenAI phải soạn thảo và công bố trên trang web của họ một thông báo gồm các điều khoản và quy trình xử lý dữ liệu cần thiết cho hoạt động của ChatGPT cùng với các quyền được cấp cho các chủ thể dữ liệu. Bên cạnh đó, người dùng tại Ý sẽ phải xem thông báo và khai báo họ đã trên 18 tuổi trước khi hoàn thành đăng ký. Ngoài ra, công ty cũng sẽ phải sử dụng công cụ kiểm tra độ tuổi Age Gate để lọc bỏ người dùng dưới 18 tuổi trên trang web vào cuối tháng 9.

Garante cũng yêu cầu công ty triển khai "công cụ dễ tiếp cận để cho phép những người không sử dụng có quyền phản đối việc xử lý dữ liệu cá nhân của họ", theo thông báo được đưa ra vào ngày 12/4. "Quyền này cũng sẽ được cấp cho người dùng nếu sử dụng lợi ích hợp pháp là cơ sở pháp lý để xử lý dữ liệu của họ".

Cuối cùng, OpenAI cũng phải chạy một chiến dịch quảng cáo qua các phương tiện truyền thông như đài phát thanh, TV, báo chí và Internet để thông báo về các phương pháp thu thập dữ liệu của họ và cách thông tin cá nhân của người Ý sẽ được sử dụng để huấn luyện các thuật toán của công ty. Được biết, OpenAI chỉ có 18 ngày để đáp ứng tất cả các yêu cầu quy định trước khi Garante thực hiện các hình thức phạt bổ sung.

Đặng Trang

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).