SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu SAB của Sabeco giảm mạnh ở phiên giao dịch đầu tuần

11:07, 20/12/2016
(SHTT) - Sau 9 phiên tăng trần liên tiếp trên sàn chứng khoán, cổ phiếu SAB của Sabeco đã có phiên giảm giá đầu tiên và giảm mạnh với mức 5,78%. Phiên giảm giá này đã khiến giá trị vốn hóa của Sabeco giảm xuống còn 135.962 tỷ đồng.

Cổ phiếu SAB của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco gây sốt ngay từ khi lên sàn giao dịch và nó đã khẳng định được sức nóng của mình khi tăng trần 9 phiên liên tiếp. Trên thực tế từ trước đến nay, ít có một mã cổ phiếu nào lại đạt mức như vậy trên sàn chứng khoán.

Trước đó không lâu, một mã cổ phiếu cũng đã có 8 phiên tăng trần liên tiếp trước khi sụt giảm chính là cổ phiếu BHN của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội Habeco. Habeco cũng được xem là "người anh em" của Sabeco bởi cả cả hai doanh nghiệp này đều có phần vốn sở hữu do Nhà nước nắm giữ.

co phieu sab cua sabeco

 Cổ phiếu SAB của Sabeco giảm mạnh ở phiên giao dịch đầu tuần. Đồ họa: Quang Thắng

Tuy nhiên cũng như nhiều cổ phiếu khác, cổ phiếu SAB đã có phiên giảm giá đầu tiên với mức giảm mạnh từ 225.000 đồng/cổ phiếu xuống còn 212.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy cổ phiếu SAB bị giảm 13.000 đồng/cổ phiếu, tương đương mức giảm 5,78%.

Ngay sau phiên giao dịch đầu tuần, cổ phiếu của SAB đã bốc hơi hơn 8.300 tỷ đồng khiến các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu này từ cuối tuần trước đã phải ngậm ngùi chịu lỗ gần 6% giá trị khoản đầu tư. Phiên giảm giá này cũng khiến giá trị vốn hóa của Sabeco bị giảm xấp xỉ 6 tỷ USD, còn 135.952 tỷ đồng.

co phieu sab cua sabeco a

Giá trị vốn hóa của Sabeco bị sụt giảm 

Trước đó, nhờ 9 phiên tăng trần liên tiếp mà Sabeco đã vượt qua Vingroup, Vietcombank để giữ vị trí thứ 2 trên sàn giao dịch chứng khoán. Cụ thể, sau phiên giao dịch ngày 16/12, cổ phiếu SAB có mức giá là 225.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn gấp đôi so với mức giá tham chiếu ban đầu là 110.000 đồng/cổ phiếu.

Có thể nói Sabeco vẫn đang có sự tăng trưởng mạnh cả về sản lượng tiêu thụ, doanh thu và lợi nhuận so với các năm trước đây. Thành quả này có được là nhờ một loạt các chính sách nằm trong chiến lược tổng thể đã được triển khai của doanh nghiệp này.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.